Kinhtedothi - Tuyến đường Nguyễn Trãi có bề rộng mặt đường lớn, hạ tầng giao thông hiện đại, tuy nhiên tình trạng ùn tắc nghiêm trọng lại thường xuyên diễn ra vào giờ cao điểm. Để khắc phục tình trạng trên, Sở GTVT TP Hà Nội sẽ tiến hành lắp đặt rào chắn cứng để phân luồng phương tiện.
Sở GTVT TP Hà Nội sẽ tiến hành thí điểm đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân) theo cả 2 chiều đường được tổ chức phân làn phương tiện theo hướng 2 làn sát vỉa hè: Xe máy - xe thô sơ - xe buýt được phép hoạt động. Cùng với 3 - 4 làn sát dải phân cách, xe ô tô được phép hoạt động - Điều chỉnh phân làn phương tiện bằng dải phân cách cứng (mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động...) kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ. Thời gian phân luồng giao thông thí điểm từ ngày 6/8/2022 đến ngày 6/9/2022.
Sở GTVT TP Hà Nội sẽ tiến hành thí điểm đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân) theo cả 2 chiều đường được tổ chức phân làn phương tiện theo hướng 2 làn sát vỉa hè.
Tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn dự kiến thí điểm từ cầu vượt Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân) dài 1.5km. Hướng đi Ngã Tư Sở có 5 làn đường, hướng đi Khuất Duy Tiến có 6 làn đường. Trên tuyến có 3 điểm mở quay đầu tại dải phân cách giữa, tại các vị trí: Trước Công ty thuốc lá Thăng Long, trước Công ty cao su Sao Vàng, trước ngân hàng Agribank. Hướng từ Khuất Duy Tiến đi Ngã Tư Sở: Giao cắt với 3 đường, 8 ngõ, 15 điểm giao cắt với lối vào các công ty, cơ quan, cây xăng…Hướng từ Ngã Tư Sở đi Khuất Duy Tiến: Giao cắt với 6 đường, 15 ngõ, 8 điểm giao cắt với lối vào các cơ quan, trường học…
Hiện tại, 2 làn xe ô tô được bố trí sát dải phân cách, 2 làn xe hỗn hợp và 1 làn xe máy - xe đạp sát vỉa hè. Các làn xe được phân tách với nhau bằng vạch sơn, biển báo. Tuy nhiên, các phương tiện vẫn đi lộn xộn, không theo biển báo giao thông. Vào giờ cao điểm, tuyến đường thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, phương tiện chen chân nhau nhích từng tí một. Sau khi lắp đặt giải phân cách tuyến đường được kỳ vọng sẽ giảm thiểu ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia giao thông.
Tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn dự kiến thí điểm từ cầu vượt Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân) dài 1.5km.
Hướng đi Ngã Tư Sở có 5 làn đường, hướng đi Khuất Duy Tiến có 6 làn đường.
Mặc dù có hạ tầng giao thông hiện đại, tuy nhiên tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm.
Các làn xe được phân tách với nhau bằng vạch sơn, biển báo. Tuy nhiên, các phương tiện vẫn đi lộn xộn, không theo biển báo giao thông.
Xe máy chiếm hết phần đường của người đi bộ.
Ô tô, xe máy di chuyển lộn xộn.
Vào giờ cao điểm, việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn.
Từ ngày 6/8, tuyến đường sẽ được lắp đặt giải phân cách cứng để tách biệt phương tiện giữa ô tô và xe máy.
Hiện tại tuyến đường Nguyễn Trãi có 13 tuyến xe buýt chạy qua.
Hiện trên tuyến có 3 điểm mở quay đầu tại dải phân cách giữa, tại các vị trí: Trước Công ty thuốc lá Thăng Long, trước Công ty cao su Sao Vàng, trước ngân hàng Agribank.
Hiện tại, 2 làn xe ô tô được bố trí sát dải phân cách, 2 làn xe hỗn hợp và 1 làn xe máy - xe đạp sát vỉa hè.
Biển cấm đỗ xe cũng đã được lắp đặt từ trước để việc phân làn phương tiện thuận tiện hơn.
Hướng từ Khuất Duy Tiến đi Ngã Tư Sở: Giao cắt với 3 đường, 8 ngõ, 15 điểm giao cắt với lối vào các công ty, cơ quan, cây xăng… Hướng từ Ngã Tư Sở đi Khuất Duy Tiến: giao cắt với 6 đường, 15 ngõ, 8 điểm giao cắt với lối vào các cơ quan, trường học…
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 10127/VPCP-CN ngày 20/10/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc rà soát quy định pháp luật về giao cơ quan quản lý/cơ quan chủ quản đối với các tuyến/đoạn tuyến đường bộ cao tốc.
Kinhtedothi – Trong 2 ngày 18 và 19/10 ra quân thực hiện kế hoạch cao điểm của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an về kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Thanh Hóa đã lập biên bản xử phạt 242 trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.
Kinhtedothi - Thời gian qua, Hà Nội đã đầu tư rất mạnh mẽ nhằm phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, tuy nhiên lĩnh vực giao thông tĩnh lại đang chuyển biến khá chậm chạm. Đã đến lúc cần xem vấn đề phát triển hạ tầng giao thông tĩnh quan trọng ngang hàng với các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT), xe buýt, hay đường vành đai… để gấp rút triển khai một cách bài bản và có hiệu quả.
Kinhtedothi- Thực hiện nghiêm các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Nghị định số 168/2024/NĐ-CP của Chính phủ, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Huế đang đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, nhằm phòng ngừa và kéo giảm tai nạn giao thông do sử dụng rượu, bia gây ra.
Kinhtedothi - Trước phản ánh của báo chí và người dân về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng tại tuyến đường ĐT741 và tuyến tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra, yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông.