Đường ống cấp nước sạch sông Đà tiếp tục gặp sự cố

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tin từ phía Công ty CP Nước sạch Vinaconex (Viwasupco) cho biết, vào hồi 22 giờ đêm 24/7, đường ống dẫn nước sạch sông Đà lại tiếp tục gặp sự cố.

Đường ống cấp nước sạch sông Đà tiếp tục gặp sự cố - Ảnh 1

Chưa dự đoán số lần Viwasupco còn phải xử lý sự cố vỡ đường ống cấp nước sạch sông Đà

Đường ống tuy không bục vỡ lớn như những lần trước nhưng bị nứt dài trên thân vài chục cm, nước tràn cả lên mặt đất. Đoạn ống nứt nằm tại Km22 + 600 Đại lộ Thăng Long, địa phận huyện Thạch Thất.

Viwasupco đã phải huy động gần trăm công nhân, nhiều máy móc hạng nặng để đào bới và xử lý đoạn ống nứt. Đến 5 giờ sáng nay, công việc sửa chữa, hàn vá đã cơ bản thực hiện xong, nước đã được cấp trở lại trên đường ống.

Đây đã là lần thứ 12 (và là lần thứ 2 liên tiếp trong vòng 1 tuần) đường ống dẫn nước sạch sông Đà nứt vỡ. Chuyện chất lượng “mong manh” của đường ống thì ai cũng đã biết, nhưng làm thế nào để giảm thiểu thiệt hại, chi phí sửa chữa trong khi đường ống thứ 2 còn lâu mới hoàn thành vẫn còn là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Trước đó, ngày 14/5, trong cuộc họp với các đơn vị cung cấp nước sạch của Thủ đô, trả lời lãnh đạo UBND TP về tình trạng bục vỡ liên miên của đường ống dẫn nước sạch sông Đà, đại diện Viwasupco cho biết nếu kiềm chế áp lực nước trên đường ống ở một mức độ thấp nhất định sẽ tránh được sự cố. Tuy nhiên đến nay, dù đường ống này chỉ hoạt động với 75% công suất vẫn liên tiếp bục vỡ. Dù rằng tiến độ, thời gian khắc phục sự cố đã rút ngắn rất nhiều, chỉ còn vài tiếng đồng hồ, Viwasupco cũng đã chuẩn bị sẵn vật tư, nhân lực để ứng phó với các loại tình huống nhưng không thể tránh khỏi làm gián đoạn việc cung cấp nước sạch, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Mặt khác, có những sự cố, như lần thứ 11 vừa rồi tại Km26 Đại lộ Thăng Long, đoạn ống vỡ nằm ngay dưới mép đường, đe dọa gây sụt lún, hư hỏng đại lộ. Nếu không phát hiện, xử lý kịp hoặc xử lý không tốt những trường hợp như thế, cái xảy nảy cái ung sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khó lường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần