Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đường sắt Bắc - Nam đã thông tuyến sau vụ tai nạn

Kinhtedothi - Đến 21h25, vật cản cuối cùng trên đoạn đường sắt nơi xảy ra tai nạn đã được kéo về ga Diên Sanh, cách hiện trường khoảng 3km.
Sau gần 24 giờ xảy ra tai nạn giữa đoàn tàu hỏa SE5 và ô tô tải ở thôn Xuân Lâm, xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, lúc 21h25 tối 11/3, công tác cứu hộ, giải tỏa hiện trường đã hoàn tất, chính thức thông tuyến đường sắt Bắc- Nam.

Trước đó, vào chiều 11/3, các toa tàu bị trật bánh đã được lực lượng chức năng kéo ra khỏi đường ray, kể cả việc lai dắt xe cẩu chuyên dụng của ngành đường sắt gặp sự cố khiến thời gian dự kiến thông tuyến bị chậm nhiều giờ.
Các xe cẩu cũng nhanh chóng rời khỏi hiện trường.
Các xe cẩu cũng nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Ảnh: VNN
Đến 21h25, vật cản cuối cùng trên đoạn đường sắt nơi xảy ra tai nạn đã được kéo về ga Diên Sanh, cách đó khoảng 3km. Ngành đường sắt đã kiểm tra lại độ an toàn của đoạn đường, thu dọn các vật cản còn sót lại để thông tuyến đường sắt Bắc-Nam.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Tư vấn giám sát dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, tham gia công tác cứu hộ vụ tai nạn tàu hỏa, cho biết: “Chúng tôi đã điều động xe tưới nước các máy móc thiết bị cần thiết để hỗ trợ cho giải phóng đoàn tàu này. Chúng tôi phải vào Huế để điều một đội cẩu chuyên dụng ra để làm từ sáng tới giờ mới xong. Việc phối hợp giữa bên đường bộ và đường sắt là khá hài hòa. Đối với đoàn tàu thì 12 giờ trưa chúng tôi đã giải phóng xong, nhưng do cần cẩu bên đường sắt bị lật cho nên chúng tôi phải đi cứu hộ cần cẩu của đường sắt”./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ