Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Thay thầu phụ, phê bình Tổng thầu Trung Quốc

Do không đảm bảo an toàn thi công, chậm tiến độ dự án Cát Linh - Hà Đông, Ban quản lý dự án đường sắt, Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu thay thế nhà thầu ga La Thành. Ban này cũng phê bình Tổng thầu EPC Trung Quốc vì quản lý nhà thầu lỏng lẻo.
Theo Ban quản lý dự án đường sắt, kiểm tra tại hiện trường nhà ga La Thành về công tác an toàn thi công cho thấy: Hệ thống lưới an toàn bao quanh toàn bộ tầng 3 của ga này vẫn chưa được nhà thầu lắp dựng theo biện pháp được duyệt. Hệ thống lan can, sàn đạo tầng 1-2 còn tồn tại một số vị trí hở, thủng nên tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho người lưu thông phía dưới.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (ảnh: Hữu Nghị)
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (ảnh: Hữu Nghị)
Chưa hết, các lỗi tại hiện trường, ghi nhật ký thi công, biên bản hiện trường… đã được Ban Quản lý dự án đường sắt và Tư vấn giám sát nhiều lần nhắc nhở trực tiếp đối với nhà thầu ga La Thành là Công ty TNHH Xây dựng và dịch vụ Trường Sơn, nhưng công tác khắc phục của nhà thầu rất chậm chạp.

Đáng nói, nhà thầu thi công ga La Thành phải hoàn thành kết cấu tầng 2-3 vào ngày 13/3, tuy nhiên, hiện tại ga La Thành vẫn chưa xong các cầu thang bộ tầng 2 và 4 góc đỉnh tầng ke ga, chậm tiến độ khoảng 40 ngày.

Ban Quản lý đường sắt cho biết, tính tới thời điểm này, nhà thầu huy động được hơn 30 công nhân nhưng việc điều hành của nhà thầu không sát sao nên dẫn đến nhiều hạng mục phải sửa đi sửa lại nhiều lần. Trong khi đó, năng lực tài chính nhà thầu yếu nên có thời điểm không huy động được đủ số nhân công theo yêu cầu, không mua được các vật tư phụ trợ phục vụ cho thi công làm chậm tiến độ dự án.

Với tình hình trên, Ban Quản lý dự án đường sắt yêu cầu Tổng thầu EPC phải thay thế ngay thầu phụ Công ty TNHH Xây dựng và dịch vụ Trường Sơn, đưa thầu phụ đủ năng lực vào thi công ga La Thành.

Cùng đó, Ban Quản lý đường sắt cũng phê bình Tổng thầu EPC, lí do là Tổng thầu này quản lý hợp đồng với thầu phụ lỏng lẻo, không sát sao kiểm soát công trường nên để xảy ra nhiều tồn tại. Tổng thầu EPC phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc không đảm bảo an toàn, chất lượng công trình, chậm tiến độ thi công nhà ga La Thành.

Theo chốt hạn của Bộ Giao thông vận tải, cuối năm 2016 dự án phải kết thúc và đưa tuyến đường sắt đi vào vận hành. Trong đó, phải hoàn thành cơ bản 10 nhà ga vào cuối tháng 4; ga Cát Linh, Văn Khê hoàn thiện vào cuối tháng 7; các khu Depot hoàn thành vào tháng 9.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ