Đường sắt chạy thêm tàu Hà Nội - Lào Cai
![]() |
Cụ thể, từ ngày 13/10/2022 chạy hàng ngày tàu SP3 xuất phát ga Hà Nội lúc 22h00, đến ga Lào Cai lúc 5h55. Từ ngày 14/10/2022, chạy hàng ngày tàu SP4 xuất phát ga Lào Cai lúc 21h30, đến ga Hà Nội lúc 5h25.
Cùng đó duy trì chạy đôi tàu SP1/SP2 trên tuyến Hà Nội - Lào Cai. Tàu SP1 chạy thứ 6 hàng tuần, xuất phát ga Hà Nội lúc 21h35, đến ga Lào Cai lúc 5h15. Tàu SP2 chạy chủ nhật hàng tuần, xuất phát ga Lào Cai lúc 20h55, đến ga Hà Nội lúc 4h35.
Hiện nay đường sắt đang tổ chức chạy tàu SP3 vào các ngày thứ 2, thứ 5 và thứ 6 hàng tuần; tàu SP4 chạy vào các ngày thứ 4 và chủ nhật hàng tuần. Giá vé từ 330.000 - 350.000 đồng/vé/lượt loại chỗ giường nằm khoang 4 giường điều hòa.
Ngoài vé tàu, đường sắt còn cung cấp dịch vụ bán vé xe buýt từ ga Lào Cai đến thị xã Sapa và ngược lại, giá vé 55.000 đồng/người/lượt. Các điểm đón, trả khách tại thị xã Sapa trong bán kính 2km tính từ nhà thờ Đá.
Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cũng cho biết, đường sắt vẫn áp dụng các chính sách giảm giá đối với hành khách đi tàu trên tuyến này. Theo đó, giảm giá vé tàu cá nhân mua xa ngày đến 40%. Cụ thể: Hành khách mua vé trước ngày đi tàu từ 5 - 9 ngày được giảm 5%; từ 10 - 19 ngày được giảm 10%; từ 20 - 29 ngày được giảm 20%; từ 30 - 39 ngày được giảm 30% và từ 40 ngày trở lên được giảm 40%.
Với khách mua vé tàu khứ hồi, được giảm 10% giá vé tàu lượt về với điều kiện mua cùng vé đi, có cùng cặp ga đi - ga đến.
![[Đường sắt - ngổn ngang trăm mối tơ vò] Bài 3: Một thời để nhớ](https://resource.kinhtedothi.vn/2022/09/21/0090a4bc-6f4d-4f41-90f4-801dbd6c099b.png)
[Đường sắt - ngổn ngang trăm mối tơ vò] Bài 3: Một thời để nhớ
Kinhtedothi - “Việc Nhà nước đầu tư hạ tầng đường sắt nhỏ giọt, cũng như sự chậm đổi mới trước xu thế phát triển nhanh của nền kinh tế thị trường là nguyên nhân chính làm cho đường sắt tụt hậu” - nguyên Chánh Văn phòng Đảng ủy Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Phạm Văn Mầu nhận định.
[Đường sắt - ngổn ngang trăm mối tơ vò] Bài 2:Nỗi buồn không của riêng ai
Kinhtedothi - “Có chi vương víu trong hơi máy/Mấy chiếc toa đầy nặng khổ đau” (Tế Hanh 1938), để nói hết những bất cập trong kinh doanh vận tải đường sắt, dễ thường phải mất vài ngày. Nỗi buồn không của riêng ai, của chính người đường sắt và những ai đã từng đi tàu.
![[Đường sắt - ngổn ngang trăm mối tơ vò] Bài 1: Hụt hơi trong cuộc đua](https://resource.kinhtedothi.vn/2022/09/19/12.jpg)
[Đường sắt - ngổn ngang trăm mối tơ vò] Bài 1: Hụt hơi trong cuộc đua
Kinhtedothi - Dự kiến tháng 9, Bộ Chính trị xem xét, có ý kiến về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.