Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đường sắt đô thị: Kỳ vọng mới cho mùa Xuân mới

Kinhtedothi - Những ngày cuối năm 2021 (Tân Sửu), đoàn tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông đã chính thức được đưa vào khai thác, vận hành, tạo nên diện mạo mới cho đô thị Hà Nội, góp phần tích cực tăng cường năng lực hệ thống vận tải công cộng.
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động đem đến cho người dân một loại hình phương tiện giao thông văn minh, hiện đại. Ảnh: Phạm Hùng  

Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, TS Vũ Hồng Trường chia sẻ, giai đoạn đầu vận hành, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông đã đảm bảo an toàn tuyệt đối, thu hút hàng trăm nghìn lượt hành khách, trong đó có hàng chục nghìn khách đã xác định gắn bó lâu dài với ĐSĐT.

Có được thành công ban đầu đó là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của Thành ủy, UBND, HĐND TP Hà Nội, sự ủng hộ nhiệt tình của Nhân dân Thủ đô cũng như những nỗ lực miệt mài của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội và sự hỗ trợ tối đa của các sở, ngành, địa phương.

“Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ của Chính quyền và Nhân dân TP đối với tuyến ĐSĐT số 2A Cát Linh - Hà Đông, xin gửi lời tri ân đến những cán bộ, công nhân viên đang ngày đêm thầm lặng cống hiến cho sự nghiệp chung phát triển vận tải công cộng Thủ đô” - ông Vũ Hồng Trường nói.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Phạm Hùng  

Vị lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội chia sẻ: “ĐSĐT đã và đang chứng tỏ được vị thế, vai trò của mình trong sự phát triển chung của đô thị Hà Nội văn minh, hiện đại.

Bước sang năm mới Nhâm Dần, dự kiến Hà Nội sẽ có thêm tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy đi vào vận hành. Đây là thành công cũng là cơ sở để kỳ vọng một năm mới với sức bật mạnh mẽ của ngành GTVT Thủ đô nói chung. Xin chúc cho TP và đặc biệt là ngành ĐSĐT phát triển mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng với vai trò xương sống của vận tải công cộng Hà Nội”.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng: Phấn đấu đến năm 2022 đưa vào vận hành phần đi nổi dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng: Phấn đấu đến năm 2022 đưa vào vận hành phần đi nổi dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội

Đường sắt đô thị: Bộ khung định hình lại giao thông đô thị Hà Nội

Đường sắt đô thị: Bộ khung định hình lại giao thông đô thị Hà Nội

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ