Kinhtedothi - Những ngày cuối năm 2021 (Tân Sửu), đoàn tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông đã chính thức được đưa vào khai thác, vận hành, tạo nên diện mạo mới cho đô thị Hà Nội, góp phần tích cực tăng cường năng lực hệ thống vận tải công cộng.
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động đem đến cho người dân một loại hình phương tiện giao thông văn minh, hiện đại. Ảnh: Phạm Hùng
Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, TS Vũ Hồng Trường chia sẻ, giai đoạn đầu vận hành, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông đã đảm bảo an toàn tuyệt đối, thu hút hàng trăm nghìn lượt hành khách, trong đó có hàng chục nghìn khách đã xác định gắn bó lâu dài với ĐSĐT.
Có được thành công ban đầu đó là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của Thành ủy, UBND, HĐND TP Hà Nội, sự ủng hộ nhiệt tình của Nhân dân Thủ đô cũng như những nỗ lực miệt mài của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội và sự hỗ trợ tối đa của các sở, ngành, địa phương.
“Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ của Chính quyền và Nhân dân TP đối với tuyến ĐSĐT số 2A Cát Linh - Hà Đông, xin gửi lời tri ân đến những cán bộ, công nhân viên đang ngày đêm thầm lặng cống hiến cho sự nghiệp chung phát triển vận tải công cộng Thủ đô” - ông Vũ Hồng Trường nói.
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Phạm Hùng
Vị lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội chia sẻ: “ĐSĐT đã và đang chứng tỏ được vị thế, vai trò của mình trong sự phát triển chung của đô thị Hà Nội văn minh, hiện đại.
Bước sang năm mới Nhâm Dần, dự kiến Hà Nội sẽ có thêm tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy đi vào vận hành. Đây là thành công cũng là cơ sở để kỳ vọng một năm mới với sức bật mạnh mẽ của ngành GTVT Thủ đô nói chung. Xin chúc cho TP và đặc biệt là ngành ĐSĐT phát triển mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng với vai trò xương sống của vận tải công cộng Hà Nội”.
Kinhtedothi - Sáng 29/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã trực tiếp kiểm tra công trường và việc thực hiện Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Tham gia đoàn có Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn.
Kinhtedothi - Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2050 sẽ có 10 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT), đảm nhận 35 - 40% thị phần vận tải hành khách công cộng, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Để đạt được mục tiêu này, TP cần có những nỗ lực vượt bậc, cũng như sự ủng hộ tối đa của Chính phủ, Quốc hội, các bộ ngành liên quan và cả sự chung tay, góp sức của Nhân dân Thủ đô.
Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của Hà Nội trong công tác quản lý và triển khai vốn đầu tư công (ĐTC). Với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt, cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Hà Nội có thể hoàn thành mục tiêu giải ngân 100% kế hoạch vốn ĐTC, tạo tiền đề vững chắc cho phát triển bền vững trong những năm tiếp theo.
Kinhtedothi - UBND tỉnh Đồng Nai vừa biểu dương, phê bình kết quả thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành.
Kinhtedothi - Tuyến đường xuyên Á gần 26km là trục giao thông quan trọng phục vụ phát triển kinh tế, nay xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường bong tróc, ổ gà, ổ voi chằng chịt, bụi đất mịt mù.
Kinhtedothi - UBND đặc khu Cát Hải (Hải Phòng) vừa phát đi thông báo về việc hạn chế phương tiện xe ô tô từ 29 chỗ vận chuyển hành khách lưu thông tại khu vực trung tâm du lịch Cát Bà theo lộ trình vào năm 2026.
Kinhtedothi - Ngày 28/11, tại buổi họp giao ban báo chí, ông Dương Đình Ổn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) Hải Phòng thông tin về công tác giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua địa bàn thành phố.