Kinhtedothi - Những ngày cuối năm 2021 (Tân Sửu), đoàn tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông đã chính thức được đưa vào khai thác, vận hành, tạo nên diện mạo mới cho đô thị Hà Nội, góp phần tích cực tăng cường năng lực hệ thống vận tải công cộng.
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động đem đến cho người dân một loại hình phương tiện giao thông văn minh, hiện đại. Ảnh: Phạm Hùng
Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, TS Vũ Hồng Trường chia sẻ, giai đoạn đầu vận hành, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông đã đảm bảo an toàn tuyệt đối, thu hút hàng trăm nghìn lượt hành khách, trong đó có hàng chục nghìn khách đã xác định gắn bó lâu dài với ĐSĐT.
Có được thành công ban đầu đó là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của Thành ủy, UBND, HĐND TP Hà Nội, sự ủng hộ nhiệt tình của Nhân dân Thủ đô cũng như những nỗ lực miệt mài của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội và sự hỗ trợ tối đa của các sở, ngành, địa phương.
“Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm, ủng hộ, hỗ trợ của Chính quyền và Nhân dân TP đối với tuyến ĐSĐT số 2A Cát Linh - Hà Đông, xin gửi lời tri ân đến những cán bộ, công nhân viên đang ngày đêm thầm lặng cống hiến cho sự nghiệp chung phát triển vận tải công cộng Thủ đô” - ông Vũ Hồng Trường nói.
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Phạm Hùng
Vị lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội chia sẻ: “ĐSĐT đã và đang chứng tỏ được vị thế, vai trò của mình trong sự phát triển chung của đô thị Hà Nội văn minh, hiện đại.
Bước sang năm mới Nhâm Dần, dự kiến Hà Nội sẽ có thêm tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy đi vào vận hành. Đây là thành công cũng là cơ sở để kỳ vọng một năm mới với sức bật mạnh mẽ của ngành GTVT Thủ đô nói chung. Xin chúc cho TP và đặc biệt là ngành ĐSĐT phát triển mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng với vai trò xương sống của vận tải công cộng Hà Nội”.
Kinhtedothi - Sáng 29/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã trực tiếp kiểm tra công trường và việc thực hiện Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Tham gia đoàn có Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn.
Kinhtedothi - Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2050 sẽ có 10 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT), đảm nhận 35 - 40% thị phần vận tải hành khách công cộng, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Để đạt được mục tiêu này, TP cần có những nỗ lực vượt bậc, cũng như sự ủng hộ tối đa của Chính phủ, Quốc hội, các bộ ngành liên quan và cả sự chung tay, góp sức của Nhân dân Thủ đô.
Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh đang yêu cầu nhà thầu thi công tuyến đường nối đường tỉnh 342 với quốc lộ 279 qua trung tâm xã Sơn Dương (nay là phường Hoành Bồ) tăng tốc thi công để đảm bảo khối lượng giải ngân nguồn vốn đầu tư công.
Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.
Kinhtedothi - Mưa lớn kéo dài trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã làm xảy ra 2 vụ sạt lở nghiêm trọng khiến ít nhất 7 người tử vong và nhiều người bị thương.
Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 11170/VPCP-CN ngày 14/11/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc phát triển hệ thống giao thông công cộng và hỗ trợ người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, giao thông xanh.