Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội được cấp Chứng nhận an toàn hệ thống

Kinhtedothi - Ngày 30/7, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội chính thức được cấp Chứng nhận an toàn hệ thống, xác nhận được thiết kế, xây dựng phù hợp với tiêu chuẩn quản lý an toàn và đủ điều kiện vận hành.

Giấy chứng nhận an toàn hệ thống (ATHT) là yêu cầu bắt buộc, thuộc điều kiện tiên quyết để đưa một dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) vào vận hành thương mại.

Cục Đường sắt Việt Nam - Bộ GTVT đã ban hành Giấy chứng nhận thẩm định hồ sơ ATHT đường sắt đô thị số 356/2024/GCN-CĐSVN ngày 30/07/2024 cho tuyến ĐSĐT Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao từ ga S1 (Ga Nhổn) đến ga S8 (Ga Cầu Giấy) và Depot cho Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội (chủ đầu tư) và Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (đơn vị vận hành).

Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội chính thức được cấp Chứng nhận an toàn hệ thống từ ngày 30/7.

Về đặc tính kỹ thuật, đường sắt có khổ 1435mm; đường đôi. Chiều dài đoạn tuyến trên cao 8,5km từ ga S1 (Ga Nhổn) đến ga S8 (Ga Cầu Giấy).

Mỗi đoàn tàu có 04 toa gồm Toa xe động lực có buồng lái Mc; Toa xe động lực không có buồng lái M; Toa xe kéo theo không có buồng lái T; Toa xe động lực có buồng lái Mc.

Điện áp cung cấp 750 VDC, cấp điện bằng ray thứ 3. Phương thức điều khiển chạy tàu dựa trên thông tin liên lạc. Năng lực vận chuyển 23.900 hành khách/giờ/hướng.

Trước đó, ngày 29/7/2024, Bộ TN&MT đã cấp Giấy phép môi trường số 276/GPMT-BTNMT cho Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội và Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội được thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường của Đoạn trên cao Dự án “Tuyến ĐSĐT thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội” tại các quận: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa và Ba Đình.

Dự án có tiêu chí như dự án nhóm A về đầu tư công và nhóm I về tiêu chí môi trường theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường. Thời hạn của Giấy phép 7 năm.

Việc đạt được Giấy phép môi trường và Chứng nhận ATHT là một cột mốc quan trọng, đánh dấu việc hoàn thành các yêu cầu kỹ thuật và tiêu chuẩn an toàn cao nhất trong quá trình thi công và vận hành tuyến ĐSĐT Nhổn - ga Hà Nội. Đồng thời là bước tiến lớn hướng tới việc chính thức đưa đoạn trên cao của tuyến vào khai thác thương mại.

Hôm nay (31/7) Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã có buổi làm việc tại dự án để xem xét, chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình.

Khi đi vào vận hành chính thức, tuyến ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội sẽ cung cấp một phương tiện giao thông công cộng hiện đại, nhanh chóng và thân thiện với môi trường, giúp người dân tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Đồng thời kết nối các khu vực đô thị, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế và du lịch.

Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đường sắt đô thị TP Hà Nội

Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đường sắt đô thị TP Hà Nội

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ