Duy Anh và Chà Mi tiết lộ bí quyết chinh phục GK trong vòng sơ tuyển

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -  Vòng sơ tuyển quyết định chiếc vé đầu tiên cho các thí sinh bước vào...

Kinhtedothi -  Vòng sơ tuyển quyết định chiếc vé đầu tiên cho các thí sinh bước vào “Ngôi nhà chung” và xa hơn là cơ hội đạt đến đỉnh cao danh vọng trong nghề mẫu. Nhưng để vượt qua vòng sơ tuyển với 4 vòng thi: catwalk, hình thể, phỏng vấn và chụp hình đầy cam go, vượt qua hàng nghìn người và được chắt lọc loại dần là chuyện không hề đơn giản.

Nhưng những thử thách này sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cũng như những bài học đắc giá cho chính mình.Sự tự tin sẽ là yếu tố quyết định đầu tiên, chính sự tự tin sẽ giúp bạn mạnh dạn đăng ký tham gia và trở thành ứng viên nặng ký. Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm của Chà Mi và Duy Anh trong vòng sơ tuyển của những mùa giải trước.
Duy Anh và Chà Mi tiết lộ bí quyết chinh phục GK trong vòng sơ tuyển - Ảnh 1
 Cảm xúc của bạn như thế nào khi nghe thông tin Vietnam’s Next Top Model mùa thứ 6 đã chính thức khởi động trở lại?

Duy Anh: Khi biết Vietnam’s Next Top Model mùa 6 đã bắt đầu trở lại, tôi vô cùng ngỡ ngàng: “Ối! Sao nhanh thế!". Nhưng cũng đang rất hồi hộp chờ đón những tiềm năng mới của làng mẫu Việt 2015.

 Chà Mi: Tôi cảm thấy rất là háo hức và mong chờ. Háo hức vì những cảm xúc của những ngày đầu khi đến với chương trình quay trở lại, đó là những kỷ niệm rất sâu sắc đối với tôi. Còn mong chờ vì tôi rất muốn được nhìn thấy những gương mặt cá tính, và tiềm năng năm nay ra sao. Các bạn ấy sẽ thể hiện như thế nào trước những cơ hội lớn của cuộc đời mình.

 Bạn có thể chia sẻ với độc giả cảm giác khi hồi tưởng về những ngày đầu chuẩn bị hồ sơ dự thi, cho đến lúc tham dự vòng casting và chiến thắng vào vòng trong?

Duy Anh: Duy Anh vẫn chưa thể nào quên ngày đầu tiên phóng xe từ lúcsáng sớm để đi castingtại The Garden Hà Nội, rất hồi hộp nhưng tràn đầy năng lượng và tự tin để giành 1 tấm vé vào nhà chung. Tôi vẫn nhớ như in “từng tí một”cái ngày đầu tiên đó.

 Chà Mi: Thật ra thì lúc đầu mới biết đến chương trình tôi cũng không mong đợi nhiều rằng mình có thể trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, qua từng vòng hi vọng ấy của tôi cứ lớn dần lên. Khi nghe tên mình được xướng lên, tôi như vỡ òa và không thể tin rằng mình đã làm được điều này.Bây giờ mỗi lần nghĩ lại tôi đều cảm thấy rất buồn cười, có chút xúc động nữa. Mọi việc cứ như mới hôm qua thôi.
Duy Anh và Chà Mi tiết lộ bí quyết chinh phục GK trong vòng sơ tuyển - Ảnh 2
 Theo kinh nghiệm của bạn, các thí sinh nên chuẩn bị trang phục như thế nào để gây ấn tượng trong lúc casting trước ban giám khảo?

Duy Anh: Theo tôi, việc chọn trang phục là rất quan trọng. Các bạn nên chọn cho mình trang phục phù hợp với cá tính và ngoại hình nhưng vẫn có thể khoe những đường nét của cơ thể để BGK có thể nhìn ra những tố chất sẵn có của bạn.

 Chà Mi: Mỗi thí sinh khi đến với vòng casting chương trình Vietnam’s Next Top Model chỉ có vài phút ngắn ngủi để gây ấn tượng với BGK cũng như thể hiện mình nên tôi nghĩ việc chọn trang phục cũng rất quan trọng. Các bạn nên chọn những trang phục phù hợp để tôn được hình thể nhưng vẫn thể hiện được cá tính của mình.

Có nên chọn trang phục theo xu hướng thời trang mới nhất của thế giới khi tham gia vào vòng casting của cuộc thi?
Duy Anh: Đương nhiên là nên chọn những xu hướng thời trang mới nhất để tham gia vòng sơ tuyển. Vì 1 người mẫu chuyên nghiệp cũng được đánh giá qua gu ăn mặc của chính  
Chà Mi: Nếu chọn nghề người mẫu thì có nghĩa là bạn sẽ trở thành người “phục vụ” cho ngành thời trang, vì thế tôi nghĩ sự am hiểu về xu hướng thời trang sẽ giúp bạn ghi điểm lớn nhất. Tuy nhiên, theo tôi, bạn vẫn nên đề cao phong cách cá nhân. Nếu có thể kết hợp cả 2 thì tôi nghĩ bạn đang giúp mình có thêm cơ hội để đến gần hơn với ngôi nhà chung.   
Duy Anh và Chà Mi tiết lộ bí quyết chinh phục GK trong vòng sơ tuyển - Ảnh 3
Đối với những thí sinh chưa bao giờ đi catwalk, họ nên làm như thế nào để có thể tự tin vượt qua được vòng thi đầu tiên? Bí quyết của bạn là gì?

Duy Anh: Quan trọng nhất là sự tự tin. Khi đi catwalk, nên thả lỏng từ cơ thể tới khuôn mặt. Bí quyết của tôI là nhớ đừng nhìn vào mắt của các vị BGK nha vì vừa dễ làm mình mất tự tin cũng là mất điểm khi đi catwalk đó. (cười)

 Chà Mi: Có nhiều thí sinh khi đến với chương trình mà chưa từng biết đến catwalk là gì, giống như tôi ngày đầu khi đến với casting. Điều tôi có thể làm lúc đó là cố gắng giữ được sự tự tin, nhìn thẳng và bước. Và để giúp bước đi của mình tốt hơn, các bạn hãy tham khảo thêm các hướng dẫn đi catwalk ở các tập Vietnam’s Next Top Model hoặc trên mạng nhé. 

Về phần thi phỏng vấn, các thí sinh nên thể hiện mình như thế nào để gây ấn tượng với khán giả?

Duy Anh: Vòng phỏng vấn nên thể hiện rõ ràng cá tính của bản thân, nếu có tài lẻ nào bạn  hãy thể hiện ra và hơn hết nói chuyện phải hoạt bát, nhạy bén để "đối phó" với tình huống 

 Chà Mi: Tuy đây là cuộc thi về người mẫu nhưng cũng là một chương trình truyền hình thực tế, vì thế ngoài những yếu tố về hình thể, chiều cao thì cá tính của mỗi bạn đến dự thi cũng rất quan trọng. Các bạn hãy thể hiện rõ về cá tính của mình, những điểm nhấn đặc biệt của bạn than, tài lẻ hay những điều đặc biệt trong cuộc đời để ghi dấn ấn riêng cho bản thân.

 Việc quá bộc lộ bản thân có ảnh hưởng đến kết quả trong vòng phỏng vấn?

Duy Anh: Bản thân mình hiện tại trải qua mùa 5 thì thấy không nên. Phải biết tiết chế nha!

 Chà Mi: Tôi cho rằng việc thể hiện cá tính, con người của mình không có gì là xấu nên điều đó không ảnh đến xấu đến bất kỳ ai. Tôi tin vào sự lựa chọn cũng như cách nhìn nhận của BGK. Các bạn cứ thoải mái là mình, thoải mái bộc lộ mình vì BGK Vietnam’s Next Top Model là những người rất công tâm trong việc nhìn nhận và đánh giá bạn.
Duy Anh và Chà Mi tiết lộ bí quyết chinh phục GK trong vòng sơ tuyển - Ảnh 4
 Điều gì nên và không nên thể hiện trong vòng phỏng vấn?

Duy Anh: Điều không nên thể hiện trong vòng phỏng vấn đó là không làm những điều quá lố hoặc mất thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Chà Mi: Bạn hãy thể hiện hết mình những gì là chính mình và mình có khả năng làm được. Tôi nghĩ ngoài những tình huống, hành động ảnh hướng xấu, phảm cảm hay xúc phạm đến người khác hoặc BGK thì tất cả đều có thể. 

Bạn có muốn nhắn gửi gì cho các thí sinh năm nay?

Duy Anh: Tôi nghĩ sẽ không có bất cứ hình mẫu cụ thể nào để chinh phục BGK từ cái nhìn đầu tiên. Các bạn hãy cứ tự tin và thể hiện hết những gì mình muốn, bởi chính sự đa dạng và khác biệt về mặt cá tính và phong cách sẽ khiến các bạn được chú ý. Một hình mẫu quá an toàn và nhạt nhòa có khi sẽ làm bạn biết mất rất nhanh trước mặt BGK. Hãy cứ là chính mình và tận hưởng từng giây từng phút của vòng casting, các bạn nhé!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần