Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Duy tu cầu Kênh Giữa, rút ngắn nửa thời gian để đảm bảo lưu thông

Kinhtedothi - Trước thực trạng duy tu cầu Kênh Giữa khiến giao thông trên trục đường Võ Văn Kiệt bị ảnh hưởng, đơn vị thi công nỗ lực tìm nhiều giải pháp rút ngắn thời gian thi công, sớm trả lại mặt cầu cho người dân lưu thông.

Từ ngày 4/11, Ban Duy tu các công trình giao thông Hà Nội tiến hành rào chắn, duy tu cầu Kênh Giữa trên trục đường Võ Văn Kiệt đoạn chạy qua địa bàn xã Kim Chung, huyện Đông Anh. Làn đường bị thu hẹp chỉ còn 5m để phục vụ công tác thi công. Đây là trục đường có đông đúc phương tiện đi qua khiến việc thi công gặp nhiều khó khăn. Vào giờ cao điểm, hàng trăm phương tiện lưu thông qua diễn ra tình trạng ùn ứ, phương tiện lưu thông chậm qua công trường.

Trao đổi với PV, đại diện Ban Duy tu các công trình giao thông Hà Nội cho biết: “Trước thực trạng xuống cấp nghiêm trọng của công trình cầu Kênh Giữa, đơn vị tiến hành sửa chữa, nâng cấp bề mặt cũng như khe co giãn của công trình này”.

 Từ ngày 4/11, Ban Duy tu các công trình giao thông Hà Nội tiến hành rào chắn, duy tu cầu Kênh Giữa trên trục đường Võ Văn Kiệt đoạn chạy qua địa bàn xã Kim Chung, huyện Đông Anh.

Theo vị đại diện này, thời gian thi công ban đầu được dự kiến là 3 tháng, xong trên thực tế thi công trên khu vực giao thông đông đúc, đơn vị đã đôn đốc nhà thầu thi công cuốn chiếu, giảm thời gian xuống còn 1,5 tháng.

“Chúng tôi yêu cầu đơn vị thi công tăng cường nhân lực, máy móc để thi công song song hai chiều đường liên tục nhằm rút ngắn thời gian thi công, giảm thiểu ùn tắc” – vị đại diện này thông tin thêm.

Ông Lê Đức Trung – Cán bộ giám sát thi công dự án bảo trì cầu Kênh Giữa cho hay: “Dự án được thi công nhưng vẫn phải đảm bảo cho phương tiện qua lại, đây lại là khu vực đông đúc khiến việc thi công gặp nhiều khó khăn. Để đảm bảo các phương tiện được lưu thông thuận lợi nhất, chúng tôi bố trí nhân lực tiến hành phân luồng từ xa, giảm thiểu tối đa ùn tắc tại khu vực công trường”.

 Làn đường bị thu hẹp chỉ còn 5m để phục vụ công tác thi công.

Theo ông Lê Đức Trung, bởi thi công bản mặt cầu, khiến phương tiện ùn ứ vào giờ cao điểm. Trước thực trạng đó, đơn vị tiến hành huy động 40 công nhân, thi công liên tục 3 ca mỗi ngày, dự kiến sẽ hoàn thành dự án vào trước 20/12.

Đây là trục đường có đông đúc phương tiện đi qua khiến việc thi công gặp nhiều khó khăn. 
Vào giờ cao điểm, hàng trăm phương tiện lưu thông qua diễn ra tình trạng ùn ứ, phương tiện lưu thông chậm qua công trường.
Để khắc phục tình trạng ùn tắc, đơn vị thi công bố trí nhân lực phân luồng từ xa.
Bề mặt cầu đang được tiến hành sửa chữa.
Thời gian thi công ban đầu được dự kiến là 3 tháng, xong trên thực tế thi công trên khu vực giao thông đông đúc, đơn vị đã đôn đốc nhà thầu thi công cuốn chiếu, giảm thời gian xuống còn 1,5 tháng.
Phần sửa chữa khe co giãn đã được thực hiện xong.  
Trên công trường, hàng chục công nhân thi công 3 ca liên tục.
 Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành trước ngày 20/12.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ