Duy tu cầu Kênh Giữa, rút ngắn nửa thời gian để đảm bảo lưu thông

Phạm Công
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thực trạng duy tu cầu Kênh Giữa khiến giao thông trên trục đường Võ Văn Kiệt bị ảnh hưởng, đơn vị thi công nỗ lực tìm nhiều giải pháp rút ngắn thời gian thi công, sớm trả lại mặt cầu cho người dân lưu thông.

Từ ngày 4/11, Ban Duy tu các công trình giao thông Hà Nội tiến hành rào chắn, duy tu cầu Kênh Giữa trên trục đường Võ Văn Kiệt đoạn chạy qua địa bàn xã Kim Chung, huyện Đông Anh. Làn đường bị thu hẹp chỉ còn 5m để phục vụ công tác thi công. Đây là trục đường có đông đúc phương tiện đi qua khiến việc thi công gặp nhiều khó khăn. Vào giờ cao điểm, hàng trăm phương tiện lưu thông qua diễn ra tình trạng ùn ứ, phương tiện lưu thông chậm qua công trường.

Trao đổi với PV, đại diện Ban Duy tu các công trình giao thông Hà Nội cho biết: “Trước thực trạng xuống cấp nghiêm trọng của công trình cầu Kênh Giữa, đơn vị tiến hành sửa chữa, nâng cấp bề mặt cũng như khe co giãn của công trình này”.

 Từ ngày 4/11, Ban Duy tu các công trình giao thông Hà Nội tiến hành rào chắn, duy tu cầu Kênh Giữa trên trục đường Võ Văn Kiệt đoạn chạy qua địa bàn xã Kim Chung, huyện Đông Anh.
 Từ ngày 4/11, Ban Duy tu các công trình giao thông Hà Nội tiến hành rào chắn, duy tu cầu Kênh Giữa trên trục đường Võ Văn Kiệt đoạn chạy qua địa bàn xã Kim Chung, huyện Đông Anh.

Theo vị đại diện này, thời gian thi công ban đầu được dự kiến là 3 tháng, xong trên thực tế thi công trên khu vực giao thông đông đúc, đơn vị đã đôn đốc nhà thầu thi công cuốn chiếu, giảm thời gian xuống còn 1,5 tháng.

“Chúng tôi yêu cầu đơn vị thi công tăng cường nhân lực, máy móc để thi công song song hai chiều đường liên tục nhằm rút ngắn thời gian thi công, giảm thiểu ùn tắc” – vị đại diện này thông tin thêm.

Ông Lê Đức Trung – Cán bộ giám sát thi công dự án bảo trì cầu Kênh Giữa cho hay: “Dự án được thi công nhưng vẫn phải đảm bảo cho phương tiện qua lại, đây lại là khu vực đông đúc khiến việc thi công gặp nhiều khó khăn. Để đảm bảo các phương tiện được lưu thông thuận lợi nhất, chúng tôi bố trí nhân lực tiến hành phân luồng từ xa, giảm thiểu tối đa ùn tắc tại khu vực công trường”.

 Làn đường bị thu hẹp chỉ còn 5m để phục vụ công tác thi công.
 Làn đường bị thu hẹp chỉ còn 5m để phục vụ công tác thi công.

Theo ông Lê Đức Trung, bởi thi công bản mặt cầu, khiến phương tiện ùn ứ vào giờ cao điểm. Trước thực trạng đó, đơn vị tiến hành huy động 40 công nhân, thi công liên tục 3 ca mỗi ngày, dự kiến sẽ hoàn thành dự án vào trước 20/12.

Đây là trục đường có đông đúc phương tiện đi qua khiến việc thi công gặp nhiều khó khăn. 
Đây là trục đường có đông đúc phương tiện đi qua khiến việc thi công gặp nhiều khó khăn. 
Vào giờ cao điểm, hàng trăm phương tiện lưu thông qua diễn ra tình trạng ùn ứ, phương tiện lưu thông chậm qua công trường.
Vào giờ cao điểm, hàng trăm phương tiện lưu thông qua diễn ra tình trạng ùn ứ, phương tiện lưu thông chậm qua công trường.
Để khắc phục tình trạng ùn tắc, đơn vị thi công bố trí nhân lực phân luồng từ xa.
Để khắc phục tình trạng ùn tắc, đơn vị thi công bố trí nhân lực phân luồng từ xa.
Bề mặt cầu đang được tiến hành sửa chữa.
Bề mặt cầu đang được tiến hành sửa chữa.
Thời gian thi công ban đầu được dự kiến là 3 tháng, xong trên thực tế thi công trên khu vực giao thông đông đúc, đơn vị đã đôn đốc nhà thầu thi công cuốn chiếu, giảm thời gian xuống còn 1,5 tháng.
Thời gian thi công ban đầu được dự kiến là 3 tháng, xong trên thực tế thi công trên khu vực giao thông đông đúc, đơn vị đã đôn đốc nhà thầu thi công cuốn chiếu, giảm thời gian xuống còn 1,5 tháng.
Phần sửa chữa khe co giãn đã được thực hiện xong.  
Phần sửa chữa khe co giãn đã được thực hiện xong.  
Trên công trường, hàng chục công nhân thi công 3 ca liên tục.
Trên công trường, hàng chục công nhân thi công 3 ca liên tục.
 Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành trước ngày 20/12.
 Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành trước ngày 20/12.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần