Kinhtedothi - Trước thực trạng duy tu cầu Kênh Giữa khiến giao thông trên trục đường Võ Văn Kiệt bị ảnh hưởng, đơn vị thi công nỗ lực tìm nhiều giải pháp rút ngắn thời gian thi công, sớm trả lại mặt cầu cho người dân lưu thông.
Từ ngày 4/11, Ban Duy tu các công trình giao thông Hà Nội tiến hành rào chắn, duy tu cầu Kênh Giữa trên trục đường Võ Văn Kiệt đoạn chạy qua địa bàn xã Kim Chung, huyện Đông Anh. Làn đường bị thu hẹp chỉ còn 5m để phục vụ công tác thi công. Đây là trục đường có đông đúc phương tiện đi qua khiến việc thi công gặp nhiều khó khăn. Vào giờ cao điểm, hàng trăm phương tiện lưu thông qua diễn ra tình trạng ùn ứ, phương tiện lưu thông chậm qua công trường.
Trao đổi với PV, đại diện Ban Duy tu các công trình giao thông Hà Nội cho biết: “Trước thực trạng xuống cấp nghiêm trọng của công trình cầu Kênh Giữa, đơn vị tiến hành sửa chữa, nâng cấp bề mặt cũng như khe co giãn của công trình này”.
Từ ngày 4/11, Ban Duy tu các công trình giao thông Hà Nội tiến hành rào chắn, duy tu cầu Kênh Giữa trên trục đường Võ Văn Kiệt đoạn chạy qua địa bàn xã Kim Chung, huyện Đông Anh.
Theo vị đại diện này, thời gian thi công ban đầu được dự kiến là 3 tháng, xong trên thực tế thi công trên khu vực giao thông đông đúc, đơn vị đã đôn đốc nhà thầu thi công cuốn chiếu, giảm thời gian xuống còn 1,5 tháng.
“Chúng tôi yêu cầu đơn vị thi công tăng cường nhân lực, máy móc để thi công song song hai chiều đường liên tục nhằm rút ngắn thời gian thi công, giảm thiểu ùn tắc” – vị đại diện này thông tin thêm.
Ông Lê Đức Trung – Cán bộ giám sát thi công dự án bảo trì cầu Kênh Giữa cho hay: “Dự án được thi công nhưng vẫn phải đảm bảo cho phương tiện qua lại, đây lại là khu vực đông đúc khiến việc thi công gặp nhiều khó khăn. Để đảm bảo các phương tiện được lưu thông thuận lợi nhất, chúng tôi bố trí nhân lực tiến hành phân luồng từ xa, giảm thiểu tối đa ùn tắc tại khu vực công trường”.
Làn đường bị thu hẹp chỉ còn 5m để phục vụ công tác thi công.
Theo ông Lê Đức Trung, bởi thi công bản mặt cầu, khiến phương tiện ùn ứ vào giờ cao điểm. Trước thực trạng đó, đơn vị tiến hành huy động 40 công nhân, thi công liên tục 3 ca mỗi ngày, dự kiến sẽ hoàn thành dự án vào trước 20/12.
Đây là trục đường có đông đúc phương tiện đi qua khiến việc thi công gặp nhiều khó khăn.
Vào giờ cao điểm, hàng trăm phương tiện lưu thông qua diễn ra tình trạng ùn ứ, phương tiện lưu thông chậm qua công trường.
Để khắc phục tình trạng ùn tắc, đơn vị thi công bố trí nhân lực phân luồng từ xa.
Bề mặt cầu đang được tiến hành sửa chữa.
Thời gian thi công ban đầu được dự kiến là 3 tháng, xong trên thực tế thi công trên khu vực giao thông đông đúc, đơn vị đã đôn đốc nhà thầu thi công cuốn chiếu, giảm thời gian xuống còn 1,5 tháng.
Phần sửa chữa khe co giãn đã được thực hiện xong.
Trên công trường, hàng chục công nhân thi công 3 ca liên tục.
Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành trước ngày 20/12.
Kinhtedothi - Chiều 7/10, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, phối hợp với UBND các huyện Mê Linh, Đông Anh tổ chức công bố, bàn giao chỉ giới đường đỏ tuyến đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô Hà Nội, tỷ lệ 1/500.
Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh vừa ký Văn bản số 2158/UBND-DA chấp thuận chủ trương ngừng thực hiện dự án xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương theo hợp đồng BOT.
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 12748/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về xây dựng Đề án Trung tâm dữ liệu, quản lý, giám sát, xử lý vi phạm và điều hành giao thông giai đoạn 2026 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Kinhtedothi - Tuyến đường dân sinh Quán Toan 1 thuộc phường Hồng An, Hải Phòng dài hơn 300m là nơi có trường học, đông người dân và phương tiện qua lại, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được nhà thầu tiếp tục thi công.
Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.
Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.