Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường Tây Thăng Long tại quận Bắc Từ Liêm

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký ban hành Quyết định số 3544/QĐ-UBND về việc phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường Tây Thăng Long (đoạn từ Phạm Văn Đồng đến đường Văn Tiến Dũng), tỷ lệ 1/500 tại quận Bắc Từ Liêm.
Quyết định nêu rõ, tuyến đường có điếm đầu tại nút giao với đường Phạm Văn Đồng; điểm cuối tại nút giao với đường Văn Tiến Dũng; chiều dài khoảng 3,3km thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Hướng tuyến đường phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Các đồ án Quy hoạch phân khu đô thị H2-1 tỷ lệ 1/2.000, GS tỷ lệ 1/5.000; các đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu vực Bắc Cổ Nhuế- Chèm; Khu đô thị mới tại xã cổ Nhuế và Xuân Đỉnh được UBND TP phê duyệt và quá trình quản lý, cấp thông tin chỉ giới đường đỏ cho các tổ chức, cá nhân dọc hai bên tuyến đường. Đây là đường cấp đô thị (loại đường trục chính đô thị). Bề rộng mặt cắt đường điển hình B=60,5m gồm 2 lòng đường xe chạy chính rộng 11,25m X 2=22,5m; 2 lòng đường gom rộng 7mx2-4m; dải phân cách trung tâm rộng 6m; 2 dải phân cách giữa lòng đường chính và đường gom rộng 1mx2=2m; vỉa hè hai bên đường rộng 8mx2=16m (chi tiết cấu tạo mặt cắt ngang đường sẽ được xác định chính thức theo dự án đầu tư xây dựng tuyến đường được duyệt).

Theo Quy hoạch, trên tuyến có 2 nút giao thông chính tổ chức giao nhau khác mức bao gồm: Tổ hợp nút giao với đường Phạm Văn Đồng, đường sắt đô thị số 6; Nút giao với đường vào khu công nghiệp Nam Thăng Long nối từ đường Hoàng Quốc Việt kéo dài. Phương án tổ chức giao thông và chỉ giới đường đỏ của các nút giao này sẽ được xác định cụ thể theo dự án riêng được cấp thẩm quyền phê duyệt. Nút giao với các đường ngang còn lại được tổ chức giao cùng mức. Chỉ giới đường đỏ nút giao với các đường ngang thể hiện trong hồ sơ này chỉ xác định sơ bộ và sẽ được xác định cụ thể, bổ sung (nếu có) trong quá trình lập quy hoạch chi tiết (hoặc thiết kế đô thị) hai bên tuyến đường và các dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ