Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Duyệt đồ án quy hoạch chi tiết bến xe khách liên tỉnh tại huyện Gia Lâm

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành Quyết định số 2319/QĐ-UBND về phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết Bến xe khách liên tỉnh kết hợp điểm đầu cuối xe buýt phía Đông TP Hà Nội, tỷ lệ 1/500 tại xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Theo đó, khu vực lập Quy hoạch chi tiết nằm ở cửa ngõ phía Đông của TP Hà Nội, thuộc địa bàn xã cổ Bi, huyện Gia Lâm. Phạm vi ranh giới: Phía Đông Bắc giáp Điểm thông quan nội địa TP (Cảng cạn ICD cổ Bi); Phía Tây Nam giáp đường Nguyễn Đức Thuận hiện có; Phía Đông Nam giáp đường quy hoạch B=30m; Phía Tây Bắc giáp Bến xe tải theo quy hoạch. Trong đó, ranh giới lập dự án Bến xe: Phía Đông Bắc giáp Điểm thông quan nội địa TP (Cảng cạn ICD cổ Bi); Phía Tây Nam giáp dân cư hiện có dọc đường Nguyễn Đức Thuận; Phía Đông Nam giáp đường quy hoạch B=30m; Phía Tây Bắc giáp Bến xe tải theo quy hoạch.

Quy mô nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết: khoảng 104.000m2, trong đó: Đất đường giao thông cấp đô thị (đường Nguyễn Đức Thuận, phần mở rộng) có diện tích khoảng 4.482,4 mét vuông; Đất dự án Bến xe khách liên tỉnh kết hợp điểm đầu cuối xe buýt phía Đông TP Hà Nội có diện tích khoảng 99.517,6 mét vuông.

Về vêu cầu phát triển, xây dựng khu vực Bến xe khách đồng bộ về kiến trúc và hạ tầng kỹ thuật, có không gian kiến trúc cảnh quan hiện đại, hài hòa đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị theo đúng Tiêu chuẩn thiết kế, Quy chuẩn Việt Nam và quy định hiện hành, phù hợp Quy hoạch Phân khu đô thị N11. Xác định công suất Bến xe, lưu lượng, dự kiến luồng tuyến vào bến phù hợp với Quy hoạch Giao thông Vận tải Thủ đô và các quy định hiện hành. Việc đầu tư xây dựng phải tuân thủ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 được duyệt. Đảm bảo hợp lý, đồng bộ trước mắt và lâu dài trong quá trình đầu tư xây dựng, khai thác sử dụng cho từng giai đoạn cụ thể.

Tuân thủ hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải tại Quyết định số 2729/QĐ- BGTVT ngày 30/8/2016, các chỉ tiêu tính toán bến xe như sau: Số chỗ đỗ xe thiết kế: 270 xe (đảm bảo đáp ứng lưu lượng 2.858 xe/ngày); Diện tích 1 chỗ đỗ xe: 42 mét vuông; Số lượt xe theo ngày tối thiểu: 1.158 lượt/ngày đêm; Số lượt xe chia sẻ thêm 20% cho các bến khác: 640 lượt/ngày đêm; Lượng hành khách phục vụ: 40.000 khách/ngày đêm.
Độc giả có thể xem chi tiết Quyết định trên TẠI ĐÂY

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khi “đường băng pháp lý” đã mở

Khi “đường băng pháp lý” đã mở

25 Dec, 06:37 AM

Kinhtedothi - Cùng với những chuyển biến tích cực trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án hạ tầng lớn của Hà Nội thời gian gần đây, việc Quốc hội ban hành Nghị quyết số 258/2025/QH15 cho phép thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô đã tạo thêm cơ sở pháp lý cho công tác cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ.

Trục cảnh quan sông Hồng: Cơ hội và những yêu cầu đặt ra

Trục cảnh quan sông Hồng: Cơ hội và những yêu cầu đặt ra

24 Dec, 05:10 AM

Kinhtedothi - Dự án trục cảnh quan sông Hồng được Hà Nội xác định là bước đi chiến lược nhằm đưa dòng sông lịch sử trở lại vị trí trung tâm trong cấu trúc phát triển đô thị Thủ đô. Với quy mô lớn, tác động sâu rộng, dự án mở ra kỳ vọng kiến tạo không gian sống mới, đồng thời đặt ra hàng loạt yêu cầu khắt khe về trị thủy, an toàn lũ, kỷ luật quy hoạch và quản trị đô thị.

Hoàn chỉnh đồng bộ hạ tầng giao thông Thủ đô, tạo đà bứt phá

Hoàn chỉnh đồng bộ hạ tầng giao thông Thủ đô, tạo đà bứt phá

23 Dec, 02:10 PM

Kinhtedothi - Việc Hà Nội triển khai đầu tư xây dựng hàng loạt cây cầu qua sông Hồng là một quyết sách mang tầm nhìn chiến lược. Điều đó không chỉ giải quyết câu chuyện ùn tắc trước mắt mà còn là quyết sách để định hình một Hà Nội văn minh, hiện đại, tạo đà bứt phá trong kỷ nguyên mới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ