E ngại đến cơ sở điều trị bằng Methadone

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của huyện Chương Mỹ, sau 2 tháng hoạt động, cơ sở điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone của huyện tại thị trấn Xuân Mai đã tiếp nhận và điều trị cho 25 bệnh nhân.

Kết quả, các bệnh nhân điều trị đạt tốt, phần lớn bệnh nhân, sau điều trị, kiểm tra cho kết quả âm tính với Heroin. Tuy nhiên, số bệnh nhân đến cơ sở điều trị còn rất thấp so với kế hoạch. Mặc dù cơ sở điều trị này, có đầy đủ vật chất, thuốc điều trị, đội ngũ nhân lực chuyên môn đảm bảo.

Theo các ngành chức năng,  nguyên nhân, mô hình điều trị này còn mới, công tác tuyên truyền còn hạn chế, nhiều gia đình chưa biết để đưa bệnh nhân đến cơ sở; một số bệnh nhân do chưa hiểu biết về các tác dụng của điều trị nghiện bằng Methadone, nhất là tư tưởng còn e ngại đến cơ sở điều trị...

Để khắc phục tình trạng trên, đại diện UBND huyện yêu cầu các cấp, các ngành, UBND các xã, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nêu rõ tác dụng của việc điều trị nghiện bằng Methadone, để nhân dân hiểu, vận động và đưa được nhiều con em bị mắc nghiện đi cai nghiện cơ sở điều trị bằng Methadone của huyện tại thị trấn Xuân Mai.