EC triển khai dự án hợp tác mới với Việt Nam về hạt nhân

Thu Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/6, Ủy ban châu Âu (EC) chính thức triển khai dự án hợp tác mới với Việt Nam để nâng cao năng lực và hiệu quả của các cơ quan an toàn hạt nhân Việt Nam, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (VARANS).

An toàn cho Nhà máy Điện Hạt nhân là ưu tiên số 1. Ảnh: Internet
An toàn cho Nhà máy Điện Hạt nhân là ưu tiên số 1. Ảnh: Internet
Dự án với tổng vốn đầu tư 1,6 triệu EUR sẽ được thực hiện do một nhóm tổ chức đại diện bởi RISKAUDIT IRSN/GRS quốc tế, quy tụ các cơ quan an toàn hạt nhân Pháp và Phần Lan (ASN và STUK), cũng như các tổ chức an toàn kỹ thuật Bỉ, Pháp và Đức (Bel V, IRSN và GRS). Các chuyên gia đã thảo luận và nhất trí về một chương trình làm việc chuyên sâu trong vòng 3 năm với 6 lĩnh vực kỹ thuật khác nhau, bao gồm pháp luật và các quy định, hệ thống quản lý chất lượng, xem xét và đánh giá các tài liệu an toàn, kế hoạch phát triển nguồn nhân lực, biện pháp bảo vệ hạt nhân và thông tin liên lạc.

Liên minh châu Âu hỗ trợ Việt Nam từ năm 2012 dưới Cơ chế Hợp tác An toàn hạt nhân, nhằm cung cấp hợp tác, hỗ trợ và liên tục đào tạo và huấn luyện cho nhân viên các cơ quan quản lý. Đây là nỗ lực quốc tế toàn và đáng kể nhất để hỗ trợ Việt Nam trong các vấn đề an toàn hạt nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần