HDBank là một trong những ngân hàng tiên phong ứng dụng eKYC ngay từ đầu tháng 8/2020. Chỉ sau 1 tháng ứng dụng eKYC, HDBank đã làm thị trường phải ngạc nhiên vì những kết quả đạt được. Thống kê cho thấy 40% khách hàng thực hiện các giao dịch online trên nền tảng ngân hàng số HDBank thường xuyên, tăng trưởng 25% so với các tháng trước khi triển khai eKYC.
Sau khi thử nghiệm, HDBank chính thức đưa eKYC vào vận hành, nâng cao xác thực cho khách hàng, đảm bảo an toàn tuyệt đối bằng các công nghệ tân tiến nhất. Sau khi hoàn tất các bước trong khoảng 5 phút, khách hàng có thể thực hiện giao dịch trực tuyến ngay tức thì với nhiều tính năng như: chuyển tiền, thanh toán hóa đơn và QR Pay, nạp tiền điện thoại, đặt vé máy bay, vé tàu, đặt phòng khách sạn,... theo nhu cầu một cách an toàn. Tài khoản có hạn mức giao dịch lên đến 100 triệu /tháng. Hơn nữa, khách hàng có thể nâng cấp hạn mức lên tối đa 300 triệu bằng Video Call kết nối trực tiếp tới Tổng đài viên mà không cần tới quầy giao dịch.
Xu hướng One Stop Shopping trong hoạt động ngân hàngNhư đã đề cập, với eKYC, khách hàng chỉ cần có thiết bị di động được kết nối Internet trong tay là có thể mở tài khoản ngay trong ít phút một cách an toàn tuyệt đối. Sau khi mở tài khoản, khách hàng có thể thực hiện ngay các giao dịch như chuyển tiền, gửi tiền tiết kiệm, thanh toán online…
Với những tiện ích như vậy, eKYC khiến người ta liên tưởng tới xu hướng One Stop Shopping đang phổ biến – cung cấp tất cả dịch vụ tại một điểm đến. Trên thế giới, One Stop Shopping được áp dụng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả tài chính ngân hàng, cho phép khách hàng chỉ truy cập một nơi và đáp ứng mọi nhu cầu giao dịch của mình ở khắp mọi nơi.
Ở Việt Nam, One Stop Shopping mới phổ biến chủ yếu ở lĩnh vực bán lẻ, dễ nhìn thấy tại các các đại trung tâm thương mại như Vincom, Crescent Mall, Aeon Mall, Lotte Mart… đang áp dụng rất thành công, hay ở lĩnh vực du lịch cũng vậy. Còn trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, One Stop Shopping dường như chưa được sử dụng nhiều.
Tuy nhiên thực tế, những sản phẩm, dịch vụ của các ngân hàng đi tiên phong, nhất là trong lĩnh vực số hóa hoặc có hệ sinh thái khách hàng đa dạng đang cho thấy họ đều đã đi theo mô hình One Stop Shopping từ lâu. Chẳng hạn ở HDBank, với các tài khoản mở trực tuyến và định danh bằng eKYC, khách hàng có thể dễ dàng chuyển tiền, thanh toán hóa đơn và QR Pay, nạp tiền điện thoại, đặt vé máy bay, vé tàu, đặt phòng khách sạn,... ngay trên app của mình - một điểm đến cung cấp nhiều dịch vụ. Hay chỉ cần chiếc thẻ mở tại HDBank, khách hàng cũng có thể dễ dàng tiếp cận với rất nhiều dịch vụ của các đối tác của nhà băng này như Vietjet, Sovico, Petrolimex… một cách nhanh chóng, thuận tiện, lại thêm nhiều ưu đãi.
Nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mở tài khoản trực tuyến Khi mở tài khoản thanh toán trực tuyến bằng eKYC tại HDBank, khách hàng sẽ được cấp hạn mức 100 triệu ngay lập tức và tận hưởng nhiều ưu đãi bắt đầu từ tháng 11/2021 như tặng tiền vào tài khoản thanh toán, hoàn tiền, có mã khuyến mại khi thanh toán online với tổng trị giá ưu đãi lên đến 2 tỷ đồng.
Cụ thể, khách hàng HDBank sẽ nhận được 3 ưu đãi (hyperlink) bao gồm: Tặng 100.000 đồng vào Tài khoản thanh toán cho 4.000 khách hàng đầu tiên; Tặng 50.000 đồng vào tài khoản di động cho các khách hàng có phát sinh giao dịch nạp tiền điện thoại trên App HDBank; Tặng mã khuyến mãi 25.000 đồng khi thanh toán bằng mã VNPAY-QR trên App HDBank. Ngoài ra, 500 khách hàng có doanh số giao dịch cao nhất mỗi tuần còn được hoàn 20% tổng giá trị giao dịch.
Đặc biệt, khách hàng mở tài khoản online sẽ được nhiều phần quà hấp dẫn và cơ hội trúng các phần thưởng có giá trị, gồm: iPhone 13 ProMax - Ipad Pro 11 2021 M1 Wifi 5G - Apple Watch Series 6 GPS 44mm và Tai nghe AirPods Pro