Email vẫn hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là kết luận được IBM đưa ra sau cuộc khảo sát từ 3.000 thương hiệu toàn cầu thuộc nhiều ngành kinh tế.

Trong bản "Nghiên cứu về các thước đo hiệu quả hoạt động marketing qua kênh thư điện tử 2015" vừa được IBM Việt Nam công bố, email hiện vẫn đang là công cụ hữu hiệu và không thể thiếu đang được các thương hiệu hàng đầu trên thế giới sử dụng để tiếp cận với khách hàng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Trong số 3.000 thương hiệu được khảo sát, 50% đã tăng thêm ngân sách cho hoạt động marketing kỹ thuật số trong năm 2015. Đội ngũ marketing của các thương hiệu này tiếp cận với khách hàng trên nhiều kênh, bao gồm mạng xã hội, điện thoại di động, web và các cửa hàng. Những chiến dịch email với xuất phát điểm là hành vi trước đó của khách hàng thường thu hút được sự tương tác cao hơn của khách hàng, tỷ lệ mở email ra đọc lên đến 72% và tỉ lệ nhấp chuột vào các đường dẫn bên trong trung bình khoảng 30%.

Các thương hiệu trong ngành du lịch đạt được tỉ lệ người dùng mở email lên tới 50%, gấp hơn 10 lần so với các thương hiệu khác cùng ngành. Trong khi đó ngành bán lẻ, thương mại điện tử có sự tương tác với khách hàng thấp nhất do vẫn tiếp tục dựa dẫm vào phương pháp “dội bom” email truyền thống, thiếu đi sự cá nhân hóa cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng hiện đại.  

"Email vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để các thương hiệu tương tác với người tiêu dùng, nếu như doanh nghiệp biết cách tận dụng trong tương quan chặt chẽ với trải nghiệm của khách hàng”, bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang, Giám đốc quốc gia phụ trách Marketing của IBM Việt Nam nói.

Đại diện IBM cho biết thêm, bằng cách kết hợp email marketing với công nghệ phân tích, các chuyên gia marketing ngày nay có thể thấu hiểu khách hàng ở những cấp độ hoàn toàn mới. Những thông tin quý báu thu được từ thế giới kỹ thuật số sẽ giúp các thương hiệu mang lại những trải nghiệm có ý nghĩa đối với mỗi người tiêu dùng ở đúng nơi và vào đúng thời điểm.

Cũng theo kết quả nghiên cứu của IBM, tại Mỹ, cứ cứ mỗi 1 USD chi cho hoạt động marketing qua email, lợi nhuận thu về trung bình là 44,25 USD.