EU kêu gọi 5.000 bác sĩ tới Tây Phi hỗ trợ chống Ebola

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các quan chức cấp cao của EU đang liên lạc với chính phủ các nước nhằm kêu gọi những phản ứng khẩn cấp chống Ebola.

Các bác sĩ chống Ebola luôn phải đối mặt với rủi ro cao. Ảnh: AP
Các bác sĩ chống Ebola luôn phải đối mặt với rủi ro cao. Ảnh: AP
Ủy ban châu Âu hôm 26/11 đưa ra yêu cầu khẩn cấp, huy động khoảng 5.000 bác sĩ từ các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đến Tây Phi, hỗ trợ cho cuộc chiến chống lại đại dịch chết người Ebola.

Các quan chức cấp cao của Liên minh châu Âu đang liên lạc với chính phủ các nước nhằm kêu gọi những phản ứng khẩn cấp trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang hết sức nghiêm trọng và cần phải ứng phó ngay lập tức. Ủy viên châu Âu về vấn đề sức khỏe và an toàn thực phẩm Vytenis Andriukaitis, và ủy viên châu Âu về viện trợ nhân đạo và quản lý khủng hoảng Christos Stylianides đã liên lạc được với hơn 10 Bộ trưởng của các nước, đề nghị cử thêm nhiều nhân viên y tế tới các quốc gia bị dịch bệnh hoành hành.

Hồi tháng 8 vừa qua, tổ chức y tế từ thiện “Các bác sĩ không biên giới” cảnh báo, bùng phát đại dịch Ebola đang lây lan với tốc độ nhanh chóng, vượt khỏi tầm kiểm soát và khả năng xử lý của các tổ chức cứu trợ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần