EU quyết định chi 1 tỷ euro giải quyết việc làm cho thanh niên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nghị viện châu Âu (EP) đã thông qua đề xuất của Ủy viên châu Âu phụ trách việc làm Marianne Thyssen chi 1 tỷ euro trong năm nay để giải quyết việc làm cho giới trẻ.​

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo kế hoạch này, với khoản chi trên, ước tính sẽ có từ 350.000-650.000 thanh niên sẽ có việc làm.
Tây Ban Nha, Italy và Hy Lạp là những quốc gia được hưởng lợi nhiều nhất từ kế hoạch này. Bỉ cũng được hỗ trợ 12,7 triệu euro để thực hiện các dự án tạo việc làm cho thanh niên tại một số thành phố lớn.
Phát biểu về kế hoạch này, nghị sỹ Bart Staes cho rằng đây là một kế hoạch chưa từng có, là một minh chứng rõ nét về cách thức mà Liên minh châu Âu (EU) tiến hành nhằm giải quyết khó khăn kinh tế-xã hội này.

Cách đây 2 năm, lãnh đạo châu Âu đã quyết định dành 3,2 tỷ euro từ Sáng kiến việc làm cho thanh niên để hỗ trợ tài chính cho các khu vực có hơn 25% thanh niên không có việc làm. Tuy nhiên rất ít tiền được chi ra vì nhiều vùng không có khả năng ứng trước tiền để thực hiện dự án.

Theo số liệu của Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat), trong tháng Hai vừa qua đã có 23,9 triệu người thất nghiệp, trong đó riêng Khu vực đồng euro (Eurozone) chiếm 18,2 triệu người. Như vậy, tỷ lệ thất nghiệp của toàn EU và Eurozone lần lượt là 9,8% và 11,3%. Tỷ lệ này giảm so với tỷ lệ tương ứng 10,5% và 11,8% của năm ngoái.

Nếu tính thêm số lượng người làm việc bán thời gian không có việc làm thì số lượng người thất nghiệp của toàn châu Âu lên đến con số 45,3 triệu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần