EU sẽ hỗ trợ 3.000 tỷ đồng nâng cao chất lượng y tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện dự án nâng cao năng lực hỗ trợ ngành y tế do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ.

Được biết, trong 5 năm (từ tháng 9/2009 đến tháng 9/2014), EU và Chính phủ Luxembourg đã hỗ trợ khoảng 407 tỷ đồng cho các hoạt động cải cách ngành y tế. Ông Franz Jessen - Đại sứ EU tại Việt Nam cho biết, sẽ tiếp tục hỗ trợ ngành y tế Việt Nam ít nhất trong 3 năm nữa với hình thức hỗ trợ qua ngân sách ngành. Dự kiến tháng 10 tới, EU sẽ ký kết chương trình hoạt động trị giá 114 triệu Euro (tương đương hơn 3.000 tỷ đồng) để nâng cao chất lượng chăm sóc y tế tại các tỉnh nghèo ở Việt Nam, nhất là hỗ trợ người cận nghèo tham gia mua thẻ BHYT.
Thu Nhi

Jet Airways và Vietnam Airlines ký kết thỏa thuận hợp tác

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Hãng hàng không quốc tế Ấn Độ Jet Airways vừa ký Biên bản ghi nhớ khai thác và hợp tác xúc tiến đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ. Theo đó, Vietnam Airlines và Jet Airways sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác liên danh, cung cấp cho khách hàng các chuyến bay nối chuyến thuận tiện giữa Ấn Độ và Việt Nam thông qua cửa ngõ quốc tế Bangkok (Thái Lan), Singapore, Hongkong (Trung Quốc) trên mạng đường bay chung của 2 hãng.
Công Trình

Quốc hội Ukraine phê chuẩn thỏa thuận then chốt với EU

Quốc hội Ukraine ngày 16/9 đã phê chuẩn dự luật trao quyền tự trị hạn chế cho miền Đông ly khai theo đề xuất trước đó của chính phủ nước này nhằm chấm dứt cuộc xung đột đẫm máu ở khu vực này. Đặc biệt, Quốc hội nước này đã thông qua thỏa thuận liên kết then chốt với Liên minh châu Âu (EU) - bước đi đầu tiên nhằm hướng tới mục tiêu đạt được quy chế thành viên của EU. Cùng ngày, với tỷ lệ 535 phiếu thuận, 127 phiếu chống và 35 phiếu trắng, Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu với tỷ lệ áp đảo thông qua thỏa thuận trên.
Hồng Minh