Euro 2020: Bóng đá Anh “tiến thoái lưỡng nan”

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Tại bảng D, xác xuất đội tuyển Anh và Séc sẽ cầm hòa đủ để loại Scotland và Croatia để đi vào vòng 16 Euro 2020 lên đến 90%. Nhưng họ lại đang đối diện với việc bị UEFA tước quyền tổ chức trận bán kết và chung kết EURO 20 trên sân Wembley.

Rộng đường đi tiếp

Sau 2 trận đấu thắng Croatia (1-0) và hòa Scotland (0-0), đội tuyển Anh đang có 4 điểm, xếp thứ 2 sau Cộng hòa Séc cũng 4 điểm. Với lịch bốc thăm nếu nhất bảng D sẽ gặp nhì bảng F (Pháp/Đức/Bồ Đào Nha), còn nhì bảng D sẽ gặp nhì bảng E thì vị trí nhất/nhì bảng đấu này không còn mấy quan trọng. Thậm chí với nhiều HLV sẽ chọn vị trí nhì bảng D để tránh các đội bảng F, được đánh giá rất mạnh tại Euro 2020. Nhưng việc UEFA dọa tước quyền tổ chức trận bán kết và chung kết Euro 2020 trên sân Wembley đang làm cho các quan chức Liên đoàn bóng đá Anh đau đầu.

 Đội tuyển Anh tham dự Euro 2020. Ảnh UEFA

Mới đây, tờ The Times tiết lộ LĐBĐ Châu Âu (UEFA) có thể tước quyền tổ chức trận bán kết và chung kết Euro 2020 trên sân Wembley nổi tiếng của xứ sở sương mù nếu Chính phủ Anh không nới lỏng các quy định nhập cảnh cho 2.500 khách VIP. Đây là số khách tối thiểu bắt buộc gồm các nhà tài trợ của FIFA và UEFA, các nhà báo của các hãng thông tấn, truyền hình nổi tiếng đã đăng ký hoạt động tại Euro 2020. Bởi báo chí được coi là yếu tố sẽ quyết định hơn 50% thành công của các trận đấu đỉnh cao này.

Theo quy định về phóng chống dịch Covid-19 hiện tại của Anh thì các đối tượng trên khi nhập cảnh vào Anh cũng bắt buộc phải cách ly 10 ngày. Trong khi đó thì UEFA lại muốn Chính phủ Anh miễn các thủ tục trên đối với họ, để họ có thể đi lại tự do tới các trận đấu, tác nghiệp tại các buổi tập và các buổi họp báo. Theo nguồn tin từ The Times, thì UEFA đã đưa ra tối hậu thư: “Nếu các điều kiện của họ không được thỏa mãn, họ sẽ truất quyền đăng cai của London một trận bán kết và trận chung kết”. Rất rắn!

Tờ L'ÉQUIPE.Fr còn đưa tin chi tiết hơn: “Nếu phía Anh không đưa ra ngoại lệ với các đại biểu và khách của họ. Các trân đấu có thể sẽ chuyển về sân Puskás Aréna ở Budapest”. Mà khán giả Việt Nam đã tận mắt chứng kiến sân Puskás Aréna của Hungary đã chật kín khán giả bởi công tác phòng, chống dịch của quốc gia này được đánh giá rất tốt.

Trăm sự tại Covid-19

The Times còn cho biết, trước mắt phía Anh không có ý định thỏa thuận, bởi chính các công dân của họ cũng không được phép ra nước ngoài nếu không thỏa mãn các quy định. Chưa kể tình hình lây nhiễm Covid-19 trong những ngày gần đây ở Anh có xu hướng xấu đi khiến cho Chính phủ Anh đang phải cân nhắc rất kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

 Budapest đang có quyền hy vọng! Ảnh AP

Năm ngoái, bên cạnh trận chung kết Super-cup, các trận bán kết cup Champion League là Leipzig-Liverpool và Möchengladback-Manchester City, trận đấu loại trực tiếp cup Europa League giữa hai đội Wolfsberg- Tottenham cũng đã đươc tổ chức ở Budapest. Đến giờ , Puskás Aréna  một trong những SVĐ mới, hiện đại và đẹp nhất Châu Âu, có sức chứa 69.000 người này.

Mùa giải EURO 2020 năm nay, Puskás Aréna chính là sân vận động duy nhất cho phép 100% khán giả vào cổ vũ các trận thư hùng. Ông Sipos Jenő, phát ngôn viên của LĐBĐ Hungary cho biết: "Chúng tôi đang tập trung tổ chức tốt ba trân đấu còn lại (trên sân Puskás). Tuy nhiên LĐBĐ Hungary luôn luôn sẵn sàng đăng cai sự kiện bóng đá đẳng cấp này."

Nếu bị loại khỏi Euro 2020 khi nằm trong một bảng đấu cho các đội bóng rất mạnh như Pháp/Đức/Bồ Đào Nha thì đây cũng là tin tốt lành với cổ động viên Hungary, bởi hiếm khi quốc gia này được tổ chức những trận đấu quan trọng như vậy.Trong khi London đang lo lắng còn Budapest lại đang có quyền hy vọng!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần