Europa League: Liverpool & Dortmund giành vé đi tiếp trong thất vọng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hai CLB được quan tâm nhất trong các trận sớm loạt cuối vòng bảng Europa League rạng sáng nay (11/12) là Liverpool và Borussia Dortmund đều gây thất vọng khi không có được chiến thắng.

Liverpool không có chiến thắng nhưng vẫn đi tiếp với ngôi đầu bảng
Liverpool không có chiến thắng nhưng vẫn đi tiếp với ngôi đầu bảng
Nhạt nhòa Liverpool

Liverpool đã chính thức đoạt vé qua vòng bảng Europa League trước vòng cuối. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Juergen Klopp vẫn rất cần một chiến thắng tại Sion rạng sáng qua. Mục đích đầu tiên là để họ xốc lại tinh thần sau khi vừa để thua Newcastle 0-2 tại Premier League cuối tuần vừa rồi. Quan trọng hơn, Liverpool vẫn cần đánh bại Sion, CLB xếp ngay sau họ với 1 điểm ít hơn, để giữ vững ngôi đầu bảng.

Đó là lý do tại sao, HLV Klopp tung ra đội hình gần như mạnh nhất trong chuyến làm khách tại Thụy Sỹ. Những ngôi sao hàng đầu như Clyne, Lovren, Milner, Firmino, Lallana hay Emre Can vẫn có tên trong đội hình xuất phát của The Reds. Dẫu vậy, Liverpool cũng không tạo được thế trận áp đảo trước Sion. Trận đấu còn diễn ra khá tẻ nhạt và kết thúc với tỷ số hòa 0-0. 

Kết quả này vẫn giúp Liverpool duy trì ngôi đầu bảng. Song màn trình diễn nhạt nhòa này vẫn là một điểm trừ với Liverpool dưới triều đại HLV Klopp vốn đang có dấu hiệu lịm đi sau sự khởi đầu khá thăng hoa. Về phía Sion, với trận hòa này, họ đã giành vé đi tiếp ở vị trí nhì bảng.

Dortmund về nhì

Đội bóng mới của HLV Klopp gây thất vọng, và CLB cũ gắn liền với tên tuổi của ông là Dortmund thậm chí còn vừa trải qua một trận đấu đáng quên hơn. Dortmund chỉ phải tiếp đội bóng đã bị loại là PAOK ngay trên sân nhà và ra sân với rất nhiều hảo thủ như Hummels, Januzaj, Kagawa và Marco Reus. Nhưng kết cục họ phải rời sân với thất bại đáng chê trách 0-1. Trận thua này không chỉ ảnh hưởng rất nhiều tới tinh thần, hình ảnh của Dortmund mà còn khiến họ thất bại trong cuộc đua tranh ngôi đầu bảng với Krasnodar, CLB đã dễ dàng hạ gục Qabala với tỷ số 3-0 ở trận đấu cùng giờ.

Trong số các đội bóng lớn ra quân ở loạt trận sớm vòng cuối Europa League rạng sáng qua, có thể nói chỉ Napoli thực sự chứng tỏ được đẳng cấp. Dù đã chính thức giành vé đi tiếp với tư cách đội đầu bảng, nhưng đội bóng Italia vẫn cống hiến cho NHM một chiến thắng rộn ràng với tỷ số 5-2 trước đại diện đến từ Ba Lan là Legia Warszawa.
Europa League: Liverpool & Dortmund giành vé đi tiếp trong thất vọng - Ảnh 1
Tâm điểm ở các trận sớm loạt cuối vòng bảng Europa League còn là cuộc so kè giữa 2 CLB tên tuổi Fenerbahce và  Ajax để giành 1 tấm vé đi tiếp tại bảng A. Kết quả, chiến thắng đã thuộc về Fenerbahce. CLB Thổ Nhĩ Kỳ chỉ cầm hòa được Celtic 1-1, nhưng kết quả này vẫn giúp họ giành vé đi tiếp, do Ajax cũng bị Molde cầm chân với tỷ số tương tự. Song điều đáng nói hơn ở bảng A này là việc chính Molde là đội đoạt ngôi đầu, chứ không phải 3 CLB giầu truyền thống nói trên.

Ở loạt trận muộn, những đội bóng tên tuổi đều có được kết quả thuận lợi. Tottenham trên sân nhà đánh bại Monaco với tỷ số 4-1 bằng cú hat-trick của tiền vệ Erik Lamela. Với kết quả này, Spurs đi tiếp với ngôi đầu bảng trong khi đội bóng Công quốc dừng cuộc chơi ngay tại vòng bảng.

Bên cạnh Tottenham, các đội Fiorentina, Schalke, Sporting Lisbon hay Augsburg cũng đều có những chiến thắng để giành tấm vé đi tiếp. Trong số này Augsburg chính là đội bóng có cuộc đào thoát ngoạn mục nhất khi giành chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Partizan và chỉ đi tiếp nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Các đội giành quyền đi tiếp 

Molde, Fenerbahce (bảng A), Liverpool, Sion (B), Krasnodar, Dortmund (C) Napoli, Midtjylland (D) Rapid Wien, Villarreal (E), Braga, Marseille (F), Lazio, Saint-Etienne (G), Lokomotiv, Sporting (H), Basel, Fiorentina (I), Tottenham, Anderlecht (J), Schalke, Sparta Praha (K), Athletic, Augsburg (L)
Kết quả lượt trận cuối
Bảng A
Ajax 1-1 Molde
Fenerbahce 1-1 Celtic


Bảng B
Bordeaux 2-2 Rubin Kazan
Sion 0-0 Liverpool


Bảng C
Dortmund 0-1 PAOK
Qabala 0-3 FC Krasnodar


Bảng D
Midtjylland 1-1 Club Brugge
Napoli 5-2 Legia Warszawa


Bảng E
Rapid Wien 2-1 Dinamo Minsk
Viktoria Plzen 3-3 Villarreal


Bảng F
Groningen 0-0 Braga
Liberec 2-4 Marseille
Bảng G
Dnipro 3-0 Rosenborg
Saint-Etienne 1-1 Lazio


Bảng H
Skenderbeu 0-3 Lokomotiv Moscow
Sporting 3-1 Besiktas


Bảng I
Fiorentina 1-0 Belenenses
Lech Poznan 0-1 Basel


Bảng J
Anderlecht 2-1 Qarabag FK
Tottenham 4-1 Monaco


Bảng K
APOEL Nicosia 1-3 Sparta Prague
Asteras Tripolis 0-4 Schalke


Bảng L
Athletic Bilbao 2-2 AZ Alkmaar
Partizan Beograd 1-3 Augsburg

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần