Europa League: Nhọc nhằn ông lớn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lượt trận đầu tiên vòng bảng Europa League, Liverpool chỉ có thể rời sân của Bordeaux...

Kinhtedothi - Lượt trận đầu tiên vòng bảng Europa League, Liverpool chỉ có thể rời sân của Bordeaux với 1 điểm trong khi Dortmund phải đến phút bù giờ thứ 3 mới có thể lội ngược dòng 2-1 trước Krasnodar, những đội bóng được coi là ông lớn ở Europa League mùa này đã có màn ra quân ì ạch vào rạng sáng nay (18/9).

Liverpool bị cầm hòa trên đất Pháp

Liverpool đang cần một chiến thắng ở Europa League để xoa dịu nỗi đau bại trận ở Premier League. Nhưng việc HLV Brendan Rodgers cất hàng loạt trụ cột như Milner, Benteke, Skrtel, Clyne ở nhà khiến Liverpool gặp khó trên sân của Bordeaux. The Kop không tạo được thế áp đảo trước đại diện của Ligue 1 trong trận ra quân ở bảng B.
Liverpool (áo trắng) chỉ kiếm được 1 điểm trên sân của Bordeaux.
Liverpool (áo trắng) chỉ kiếm được 1 điểm trên sân của Bordeaux.
Trong thế trận khá bế tắc, Liverpool bất ngờ tìm được bàn mở tỷ số nhờ sự tỏa sáng của Lallana ở phút 66. Lallana qua người khéo léo trước khi dứt điểm tinh tế bằng chân phải tung lưới Bordeaux. 

Nhưng hàng thủ chắp vá của Liverpool đã không đủ chắc chắn để bảo toàn lợi thế mong manh. Họ để Jussie sút thủng lưới Mignolet ở phút 81, ấn định tỷ số hòa 1-1.

Dortmund ngược dòng trước Krasnodar

Liverpool đang khủng hoảng phong độ và thiếu vắng nhiều trụ cột bị Bordeaux chia điểm còn dễ hiểu. Nhưng một Dortmund đang thắng như chẻ tre và dẫn đầu Bundesliga lại bị Krasnodar gây khó dễ ở bảng C nằm ngoài hình dung của nhiều người. Đội bóng vùng Ruhr gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá phòng ngự chắc, phản công nhanh đầy sắc bén của đội khách đến từ nước Nga, nhất là sau khi Mamayev bất ngờ đưa Krasnodar vươn lên dẫn trước từ phút 12.

Những ngôi sao tấn công của Dortmund, từ Aubameyang, Mkhitaryan đến Januzaj đều thất bại trong việc tìm đường vào khung thành Krasnodar. Nhưng trong trận đấu dưới sức mình, Dortmund vẫn may mắn có được 3 điểm trọn vẹn nhờ 2 bàn thắng vào các phút bù giờ của hiệp 1 và hiệp 2. Hai cầu thủ chạy cánh Ginter và Park Joo-Ho lần lượt ghi bàn và kiến tạo lẫn nhau giúp Dortmund toát mồ hôi lội ngược dòng.

"Ông lớn" nhọc nhằn giành 3 điểm

Ngày nhọc nhằn của các đội “chiếu trên” tiếp tục với việc Ajax vất vả cầm hòa Celtic 2-2 còn Fenerbahce đại bại 1-3 trước Molde ngay trên sân nhà ở bảng A. Trong loạt đá sớm này, chỉ có Napoli và Marseille khẳng định được vị thế “chiếu trên” của mình khi họ lần lượt đại thắng Club Brugge 5-0 và Groningen 3-0.

Ở loạt trận diễn ra sau đó ít giờ, Tottenham sau khi bất ngờ để  Richard Almeida chọc thủng lưới ở ngay phút thứ 7 đã lội ngược dòng thành công trước các vị khách Qarabag Agdam. Đây là trận đấu mà tân binh đắt giá người Hàn Quốc Heung-Min Son đã lập được cú đúp chỉ trong vòng có 2 phút (từ phút 28 đến phút 30). Đến phút 86, tiền vệ Erik Lamela còn ghi thêm một bàn thắng nữa mang về thắng lợi cách biệt cho đại diện nước Anh.
Schalke giành chiến thắng tưng bừng ngay trên sân khách
Schalke giành chiến thắng tưng bừng ngay trên sân khách
Cũng để cho các vị khách Lokomotiv Moscow mở được tỷ số trước từ khá sớm (Aleksandr Samedov ghi bàn ở phút 12), nhưng Sporting Lisbon lại không làm được như Tottenham. Dù cũng tìm được bàn gỡ do công của Fredy Montero (50’), đội bóng Bồ Đào Nha không những không thể thừa thắng xông lên mà họ còn thua thêm 2 bàn nữa sau những cú dứt điểm chuẩn xác của Aleksandr Samedov (56') và Baye Oumar Niasse (65’).

Tới làm khách của APOEL Nicosia, Schalke đã chơi một trận tưng bừng khi đè bẹp đối thủ tới 3 bàn không gỡ, trong ngày chân sút Klaas Jan Huntelaar lập được cú đúp (35’, 71’), còn tiền vệ Tomas De Vincenti của đội chủ nhà bị đuổi khỏi sân (77’).

Trong khi đó, Monaco nhờ bàn gỡ muộn màng của Lacina Traore ở phút 85 đã có được trận hòa 1-1 trên sân của Anderlecht. Fiorentina gây thất vọng tràn trề khi thua ngược Basel với tỷ số 1-2 ngay trên đất Italia. Trận này The Viola khai thông được thế bế tắc do công của Nikola Kalinic chỉ sau 4 phút bóng lăn. Tuy nhiên họ lại phải chơi thiếu người do Gonzalo Rodriguez phải nhận thẻ đỏ ở phút 66 trước khi để cho Birkir Bjarnason và Mohamed El Nenny ghi liên tiếp 2 bàn cho Basel.

Một đại diện khác của Italia là Lazio lại có lý do để tiếc nuối khi họ đã dẫn trước Dnipro tới tận phút 90. Rất tiếc là trong thời khắc quyết định, Lazio lại để Yevhen Seleznyov ghi bàn gỡ hòa, qua đó đánh rơi 2 điểm tưởng như đã cầm chắc trong tay.

Trên đất Tây Ban Nha, tiền đạo Aritz Aduriz đã chơi một trận tuyệt hay khi đóng góp 1 cú đúp (55’, 66’) giúp Athletic Bilbao đánh bại Augsburg với tỷ số 3-1.

Kết quả cụ thể các trận đấu rạng sáng nay

Dortmund 2-1 Krasnodar

Bordeaux 1-1 Liverpool

Napoli 5-0 Club Brugge

Qabala 0-0 PAOK FC

Sion 2-1 Rubin Kazan

Fenerbahce 1-3 Molde 

Viktoria Plzen 2-0 Dinamo Minks

Rapid Vienna 2-1 Villarreal

Midtjylland 1-0 Legia Warszawa

Slovan Liberec 0-1 Braga

Ajax 2-2 Celtic

Groningen 0-3 Marseille 

Tottenham 3-1 Qarabag Agdam

Sporting Lisbon 1-3 Lokomotiv Moscow 

Asteras Tripolis 1-1 Sparta Prague 

Apoel Nicosia 0-3 Schalke

Saint Etienne 2-2 Rosenborg

Partizan 3-2 AZ Alkmaar

Anderlecht 1-1 Monaco

Lech Poznan 0-0 Belenenses

Fiorentina 1-2 Basel

Skenderbeu 0-1 Besiktas

Dinipro 1-1 Lazio

Athletic Bilbao 3-1 Augsburg

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần