Everton 3-6 Chelsea: Cuộc chiến trong cơn say bàn thắng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đoàn quân của HLV Mourinho đã có trận đấu cởi mở với chủ nhà Everton khi cùng nhau ghi chín bàn thắng trên sân Goodison Park.

Chelsea có khởi đầu ấn tượng khi Diego Costa mở tỷ số ngay ở giây thứ 38. Chỉ hai phút sau, Ivanovic khiến Everton choáng váng với bàn nhân đôi cách biệt. Đội chủ nhà sau đó kịp gỡ lại một bàn vào phút cuối hiệp một nhờ công Mirallas.
Diego Costa có trận đấu ấn tượng nhất từ đầu mùa. Ảnh: AFP.
Diego Costa có trận đấu ấn tượng nhất từ đầu mùa. Ảnh: AFP.
Bước sang hiệp hai, đại tiệc bàn thắng được mở ra khi có 6 lần mành lưới hai đội tung lên trong quãng thời gian hơn 20 phút cuối trận. Trong đó Everton ghi hai bàn nhờ công Naismith và Eto'o. Bốn bàn thắng còn lại của Chelsea nhờ Ramires, Matic, Costa và một pha đá phản từ Coleman.

Đây là lần đầu tiên có một đội ghi vào lưới Everton tới sáu bàn ngay tại Goodison Park. Lần cuối cùng Everton phải nhận số bàn thua này là ở vòng một mùa 2009-2010 sau trận thua 1-6 trước Arsenal.

Đóng góp lớn vào thế trận cởi mở của hai đội là tân binh Diego Costa. Bàn thắng ở ngay phút thứ nhất của tiền đạo Tây Ban Nha khiến những toan tính của hai đội đi theo hướng khác. Everton không thể duy trì thứ bóng đá chặt chẽ và phản công tốc độ, trong khi đó Chelsea tỏ ra lưỡng lự trước việc thừa thế xông lên đè bẹp đối thủ hay chủ động phòng ngự giữ tỷ số.

Diego Costa là người mở đầu và cũng chính anh khóa sổ trận đấu khi hoàn thành cú đúp ở phút 90. Tiền đạo 25 tuổi đã có bàn thứ tư tại Ngoại hạng Anh chỉ sau ba trận. Con số nói lên nhiều điều nếu đặt cạnh người vừa rời Chelsea là Torres. Tiền đạo chuyển sang Milan phải mất tới 39 trận mới có được bốn bàn ở sân chơi cao nhất xứ sở sương mù. Sự hòa nhập nhanh của Costa là chất xúc tác giúp cho Chelsea có khởi đầu tích cực và đang đứng thứ nhất tại giải Ngoại hạng.

Chỉ ghi được một nửa số bàn thắng của Chelsea nhưng hàng công của Everton đã có một ngày thi đấu cực hay. Bộ ba Lukaku, Mirallas và Naismith khiến hàng thủ lão luyện của Chelsea xoay như chong chóng với những pha di chuyển thông minh. Ngoài ba bàn thắng vào lưới Chelsea, bóng còn hai lần tìm tới khung gỗ đội khách sau các pha dứt điểm của Lukaku và Mirallas. Everton vẫn chưa có chiến thắng đầu tiên mùa này nhưng nhìn cách họ suýt thắng Arsenal và khiến Chelsea vất vả thì có thể thấy tương lai đội bóng vùng Merseyside rất tươi sáng.

Một điểm nhấn đáng nhớ trong trận đấu tối qua là bàn thắng đầu tiên của Eto'o trong màu áo Everton. Chỉ ít phút sau khi vào sân từ ghế dự bị, Eto'o có cú đánh đầu hiểm hóc để mở tài khoản tại đội bóng mới. Bàn thắng còn có ý nghĩa nhiều hơn khi vào lưới chính Chelsea, đội đã từ chối tiếp tục ký hợp đồng với tiền đạo này mùa trước.
Eto'o có bàn thắng vào lưới Chelsea ngay lần đầu tái ngộ. Ảnh: Action Images.
Eto'o có bàn thắng vào lưới Chelsea ngay lần đầu tái ngộ. Ảnh: Action Images.
Mourinho chắc chắn không hài lòng với cách hàng thủ Chelsea thi đấu trong ngày hôm nay nhưng ông có thể xoa tay mỉm cười với hàng công. Nếu so sánh với màn trình diễn của Chelsea mùa trước, đội bóng lúc này ghi bàn dễ dàng hơn rất nhiều. Bên cạnh sự nhạy bén của Diego Costa là tài kiến tạo của Fabregas. Cựu tiền vệ Barca đã kịp tung ra bốn đường chuyền thành bàn chỉ sau ba trận đấu đầu tiên.

Chelsea cũng thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp bằng việc đáp trả đối thủ đúng lúc. Mỗi khi Everton đứng trước cơ hội gỡ hòa thì một ngôi sao của Chelsea lại dìm đội chủ nhà vào nỗi thất vọng. Hazard và Matic đã làm điều đó với những pha xử lý cá nhân điệu nghệ dù có thể im tiếng trong phần lớn thời gian. Một đội bóng lớn cần những ngôi sao biết tỏa sáng và Chelsea đang hội tụ được yếu tố này.

Cách đây một năm, Chelsea đã phải nhận trận thua 0-1 khi làm khách tới Goodison Park. Trong lần trở lại này họ đã ghi tới sáu bàn, một lời khẳng định cho sự trỗi dậy của The Blues mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu

Everton: Howard, Coleman, Jagielka, Distin, Baines, McCarthy, Barry, Mirallas, Naismith, McGeady (Eto'o 70'), Lukaku (Besic 89').

Bàn thắng: Mirallas (45'), Naismith (69'), Eto'o (76').

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Ramires, Matic,Willian (Mikel 75'),Fabregas (Drogba 89'),Hazard (Luis 83'), Costa.

Bàn thắng: Costa (1', 90'), Ivanovic (3'), Coleman (phản lưới 67'), Matic (74'), Ramires (77').

Trọng tài: Jon Moss.