Everton chấm dứt chuỗi 14 trận bất bại liên tiếp của Arsenal

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đoàn quân của Wenger đã không thể kéo dài chuỗi thành tích 14 trận bất bại , họ bất ngờ gục ngã trên sân Everton với tỉ số 1-2 trong trận đấu ở vòng 16.

Phận làm khách nhưng Arsenal xông lên chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Xhaka và Coquelin làm tốt nhiệm vụ "dọn dẹp" ở trung tuyến, tạo điều kiện cho Alexis Sanchez cùng Ozil tung hoành ở phía trên.
Sau quãng thời gian đầu liên tục gây sức ép, đội khách có được bàn khai thông bế tắc phút 20 khá may mắn. Được hưởng quả đá phạt ngay đầu vòng cấm, Alexis Sanchez bước lên dứt điểm chạm chân Williams đổi hướng khiến thủ thành Stekelenburg bó tay. Bàn khai thông thế bế tắc có phần may mắn của Sanchez là điểm sáng hiếm hoi trong trận đấu mà phần lớn các cầu thủ đội khách đã chơi rất mờ nhạt.

Kể từ lúc bị dẫn bàn, Everton thi đấu mạnh dạn hơn. Họ chủ yếu uy hiếp đối phương bằng những đường bóng dài sở trường kiểu Anh. Dẫu vậy, hàng thủ áo vàng dưới sự chỉ huy của Koscielny thi đấu khá bình tĩnh.
Sau nhiều tình huống hãm thành, Everton cũng được đền đáp bằng bàn gỡ ở phút 44. Đội trưởng Leighton Baines tạt rất dẻo bên cánh trái cho Coleman xâm nhập khu cấm địa đánh đầu hiểm hóc tung lưới Arsenal.

Sang hiệp 2, các Pháo thủ chơi bế tắc khâu tấn công, và để Everton bất ngờ vượt lên từ một pha bóng cố định ở cuối trận. Barkley đá phạt góc tạo điều kiện cho trung vệ Williams đánh đầu đập đất tung lưới Petr Cech.

Không có Mustafi vì chấn thương, “Pháo thủ” tỏ ra lúng túng trước những tình huống phòng ngự không chiến.
Để thua Everton không thắng 5 trận gần nhất trước đó với tỷ số 1-2, Arsenal đã không thể nâng chuỗi trận bất bại liên tiếp của họ ở giải Ngoại hạng Anh lên con số 15. Đội bóng của HLV Arsene Wenger cũng bỏ lỡ cơ hội tạm thời đánh chiếm ngôi đầu BXH khi vẫn kém đội xếp thứ nhất là Chelsea 3 điểm (34 so với 37).

Đội hình ra sân:

Everton: Stekelenburg, Coleman, Jagielka, Ashley Williams, Baines, McCarthy, Gana, Barkley, Lennon, Lukaku, Valencia

Arsenal: Cech, Bellerin, Gabriel, Koscielny, Monreal, Coquelin, Xhaka, Walcott, Ozil, Oxlade-Chamberlain, Sanchez

Bàn thắng: Coleman 44', William 86' - Alexis Sanchez 20'.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần