Everton - Chelsea: Hiểm nguy từ cố nhân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Samuel Eto'o và Romelu Lukaku đều chia tay Chelsea hè năm nay trong những ấm ức. Và cuộc tái ngộ ở vòng ba giải Ngoại hạng Anh hôm nay chính là cơ hội để những tân binh của Everton có cơ hội rửa thù.

Romelu Lukaku - từng là Vua phá lưới giải vô địch quốc gia Bỉ năm 16 tuổi - đến Chelsea với rất nhiều kỳ vọng năm 2011. Tuy nhiên, anh có quá ít cơ hội thử thách và liên tục bị đem cho mượn. Trong màu áo Everton, Lukaku thi đấu vô cùng ấn tượng nhưng vẫn không lấy được sự thiện cảm từ Jose Mourinho, trước khi bị bán đứt cho đội chủ sân Goodison Park hè này với giá 46,5 triệu đôla.
Chelsea (xanh) đã toàn thắng hai trận, nhưng đều trước những đối thủ yếu. Ảnh: AP.
Chelsea (xanh) đã toàn thắng hai trận, nhưng đều trước những đối thủ yếu. Ảnh: AP.
Everton cũng dang rộng đôi tay chào đón Samuel Eto'o, sau khi rời Chelsea trong những ấm ức. Tiền đạo từng giành Champions League với Barcelona và Inter Milan bị Mourinho ngờ vực gian lận tuổi. Từ đó, anh liên tục công kích ông thầy trò trên mặt báo với những lời lẽ thiếu tôn trọng.

Không gì cụ thể hơn bằng những cuộc chiến trực diện. Hôm nay chính là cơ hội để Lukaku và Eto'o làm điều đó nếu có thể ra sân.

Ở bên kia chiến tuyến, Mourinho và các học trò đã khởi đầu mùa giảimột cách khá suôn sẻ với hai trận toàn thắng. Tuy nhiên sáu điểm trọn vẹn trước các đội bóng mới lên hạng như Burnley và Leicester không thể là thước đo chính xác nhất. Đội bóng thành London thậm chí đã tỏ ra khá bế tắc trong 45 phút đầu tiên của cuộc đối đầu với Leicester vòng trước. Sau trận đấu, chính Mourinho đã lên tiếng chỉ trích các học trò “chơi thứ bóng đá lười biếng”.

Bên cạnh sự bất lợi khi phải làm khách đội đứng thứ năm mùa trước, hôm nay Chelsea còn không có sự phục vụ của Diego Costa - người đã ghi bàn trong cả hai trận đấu đầu tiên của Chelsea.

“Chelsea hiện tại là một tập thể tốt hơn mùa qua và chúng tôi hướng đến những trận cầu chất lượng hơn. Sáu điểm sau hai trận đầu tiên là khởi đầu tốt, nhưng Premier League chỉ mới bắt đầu và con đường dài vẫn còn ở phía trước. Everton sẽ là một trong những thách thức lớn đầu tiên của chúng tôi ở mùa giải này”, tiền vệ công Oscar thừa nhận.

Thống kê

Everton đã giành được bốn chiến thắng trong năm trận đấu gần trên sân nhà trước Chelsea tại Premier League. Kể từ mùa giải 2009-2010, chỉ có Man City là đội bóng đánh bại Chelsea nhiều hơn thế với năm chiến thắng.

Chelsea đã không thể ghi bàn ở bốn trong sáu lần cuối cùng làm khách tại Goodison Park trên tất cả các đấu trường.

Mùa trước, thất bại đầu tiên Chelsea phải nhận là trước chính Everton với tỷ số 0-1 ngày 14/9.

Đội bóng của HLV Roberto Martinez đã ghi bàn trong cả 10 trận đấu trên sân nhà tại Premier League năm 2014.

Mùa trước, đội bóng duy nhất thuộc top 6 có thể giành trọn ba điểm tại Goodison Park là Man City.

Trong bốn lần gần nhất phải thi đấu xa nhà tại Premier League, Chelsea đều toàn thắng.

Thầy trò Mourinho cũng chỉ để thua duy nhất một lần trong tám trận đấu cuối cùng. Đó là thất bại 1-2 trước Sunderland tại Stamford Bridge vào tháng 4.

Chealsea chỉ  để thủng lưới chín bàn trong năm 2014, ít hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở Premier League.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần