Everton, Tottenham tiến gần đến vòng 1/16 Europa League

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những chiến thắng thuyết phục ở lượt trận thứ tư hôm qua 6/11 đặt hai đại diện Ngoại hạng Anh vào thế rất thuận lợi để vượt qua vòng bảng.

Tại bảng H, Everton tiếp đối thủ mạnh đến từ Pháp, Lille và làm mãn nhãn các khán giả trên sân nhà Goodison Park mãn nhãn với chiến thắng đậm 3-0.
Lille (áo vàng) dễ dàng nhận ba bàn thua trên sân khách, sau khi từng cầm hòa Everton 0-0 trên đất Pháp cách đây hai tuần. Trong ảnh là bàn mở tỷ số của Leon Osman. Ảnh: REX.
Lille (áo vàng) dễ dàng nhận ba bàn thua trên sân khách, sau khi từng cầm hòa Everton 0-0 trên đất Pháp cách đây hai tuần. Trong ảnh là bàn mở tỷ số của Leon Osman. Ảnh: REX.
Trận này Eto'o chỉ ngồi dự bị, không vào sân, Lukaku tịt ngòi, nhưng sự cơ động và bùng nổ từ hàng tiền vệ vẫn giúp đại diện Ngoại hạng Anh lần lượt nã vào lưới đối thủ được chờ đợi là khó chơi và giải quyết trận đấu chỉ sau một giờ đồng hồ.

Tiền vệ kỳ cựu Leon Osman ra chân gọn gàng và dứt khoát từ cự ly khoảng tám mét, kết thúc thành công đường tạt từ biên trái vào của McGeady ở phút 28. Lille bị cóng sau bàn thua này và hàng thủ của họ bị phía chủ nhà liên tục dày vò trong thời gian còn lại của hiệp một. Sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ, cách biệt rồi cũng được nhân đôi cho Everton, nhờ cú đánh đầu thành bàn của trung vệ đội trưởng Phil Jagielka trong một pha phối hợp đá phạt góc ở phút 41.

Lille có chút phản ứng tích cực sau bàn thua này, nhưng rồi họ như tê liệt hẳn khi lĩnh tiếp bàn thua thứ ba ở giữa hiệp hai. Baines đưa bóng từ trái vào cho Naismith dứt điểm chân trái làm tung nóc lưới Enyeama, thủ môn từng chơi ấn tượng ở lượt trận trước vô hiệu hóa rất nhiều cú sút của các tiền đạo Everton.

Với trận thắng 3-0 này, Everton tiếp tục dẫn đầu bảng H với tám điểm, hơn nhì bảng Wolfsburg một điểm và đội đứng thứ ba là Lille năm điểm. Vị thế này đồng nghĩa với việc đại diện Ngoại hạng Anh chỉ cần một chiến thắng nữa trong hai lượt còn lại là chắc chắn cán đích nhất bảng. Ở lượt trận tiếp theo, Everton sẽ sang Đức gặp Wolfsburg.
Townsend (áo trắng) là nhân vật chính trong chiến thắng của Tottenham. Ảnh: AFP.
Townsend (áo trắng) là nhân vật chính trong chiến thắng của Tottenham. Ảnh: AFP.
Đồng hương của Everton tại bảng C là Tottenham hôm qua cũng thắng thuyết phục 2-1 trên sân đối thủ Hy Lạp Asteras Tripolis. Andros Townsend là ngôi sao góp phần quyết định thắng lợi này cho đại diện Ngoại hạng Anh vốn chưa từng biết mùi chiến thắng trên đất Hy Lạp.

Cầu thủ đá cánh người Anh kiếm được một quả phạt đền ở phút 35 và đích thân thực hiện thành công mở tỷ số sau đó một phút. Đến phút 42, lại là Townsend, với một quả tạt, dọn cỗ cho tiền đạo trẻ Harry Kane đánh đầu nhân đôi tỷ số.

Tottenham sau đó phòng ngự rất chặt trong hiệp hai và chỉ để thủng lưới một bàn, từ quả phạt đền của Barrales đến sau tình huống trung vệ khác Fazio phạm lỗi trong vòng cấm và lĩnh thẻ đỏ trực tiếp.

Nhờ thắng lợi này, Tottenham có cùng tám điểm, tiếp tục song hành với Besiktas trên đỉnh bảng C, nhiều hơn bốn điểm cùng lợi thế đối đầu so với Asteras đứng thứ ba. Thầy trò HLV Pocchettino sẽ đoạt vé đi tiếp nếu thắng đội đang xếp chót Partizan Belgrade trên sân nhà ở lượt đấu tới.