EVN cung ứng đủ điện cho người dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2014, tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm cả nước tiếp tục đạt cao trên 11%. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã cung ứng đủ điện cho mọi hoạt động của người dân cả nước và có dự phòng sản lượng.

Cụ thể, tính đến hết tháng 12/2014, tổng lượng điện thương phẩm cả nước đạt 128,43 tỷ kWh, tăng hơn kế hoạch gần 2 tỷ kWh và tăng trưởng 11,41% so với 2013.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Trong đó, điện thương phẩm nội địa đạt khoảng 127,55 tỷ kWh, tăng trưởng 12,3%. Khu vực tăng trưởng cao nhất là miền Bắc, với tốc độ tăng đạt trên 15,25%. Đặc biệt, EVN và các đơn vị đã đảm bảo cung ứng đủ điện cấp cho các lĩnh vực sản xuất Công nghiệp - Xây dựng với mức tăng trưởng gần 14%, góp phần quan trọng đảm bảo cho tăng trưởng GDP của cả nền kinh tế năm 2014 đạt 5,98%.

Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp sau nhiều năm khó khăn, hệ thống điện Quốc gia không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của người dân cả nước mà còn có dự phòng sản lượng (khoảng 30%), góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và an toàn hệ thống.

Bên cạnh đó, với việc hoàn thành nhiều công trình nguồn và lưới điện trọng điểm, EVN đã đảm bảo "Điện cho miền Nam" với sản lượng truyền tải trên hệ thống đường dây 500kV Bắc - Nam chiếm khoảng 20% sản lượng điện cung cấp cho 22 tỉnh thành miền Nam.

Đặc biệt, chất lượng nguồn điện, độ tin cậy cung ứng điện cũng không ngừng được tăng cao. Với các nhóm giải pháp đồng bộ, hợp lý và triển khai quyết liệt, triệt để, EVN đã cải thiện một bước các chỉ số SAIDI (tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân), SAFI (tần suất mất điện kéo dài bình quân), MAIFI (tần suất mất điện thoáng qua bình quân).

Tính chung trong cả năm 2014, tất cả các đơn vị thuộc EVN đều đảm bảo độ tin cậy cung ứng điện tốt hơn kế hoạch giao, trong đó đơn vị dẫn đầu là Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh với SAIDI được rút ngắn xuống còn 1.300 phút, chỉ bằng 1/3 trung bình chung cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần