80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

EVN HANOI áp dụng công nghệ trong sử dụng dịch vụ điện: Đơn giản, thuận tiện mọi lúc, mọi nơi

Kinhtedothi - Thay vì phải đi lại nhiều lần, mất thời gian và công sức đến các điểm chấp nhận thanh toán của ngành điện, giờ đây 2,5 triệu khách hàng của Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) chỉ cần điện thoại di động thông minh hoặc máy tính có kết nối internet là có thể sử dụng phần lớn các dịch vụ điện.
Dễ tìm kiếm, dễ thao tác
Chỉ cần một thao tác tìm kiếm với cụm từ “dịch vụ điện trực tuyến” trên Google, trong vòng 0,28 giây sẽ cho ra 218 triệu kết quả và “dịch vụ điện trực tuyến” của EVN HANOI xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Kết quả này phản ánh nhu cầu của khách hàng sử dụng điện về các dịch vụ trực tuyến, đồng thời cũng ghi nhận nỗ lực của ngành điện trong việc mở rộng các kênh phục vụ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h.
Trên một số nhóm Facebook, diễn đàn có lượng lớn người sử dụng, các bài chia sẻ về dịch vụ trực tuyến ngành điện luôn nhận được sự tương tác và thảo luận tích cực từ người tiêu dùng.
 Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001288 của EVN HANOI luôn sẵn sàng giải đáp những yêu cầu của khách hàng liên quan đến dịch vụ điện.
Đơn cử, với dịch vụ chăm sóc khách hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo Chat bot trên ứng dụng Facebook Messenger, khách hàng của EVN HANOI chia sẻ thích nhất là “được trả lời ngay lập tức bất cứ câu hỏi nào và bất cứ lúc nào”, giúp họ thỏa mãn được các thắc mắc mà không cần gọi điện đến tổng đài gặp nhân viên.
Dưới nhiều bài viết là những bình luận chia sẻ trải nghiệm, đồng thời nhắc (tag) những cá nhân khác để tìm hiểu và sử dụng: “Thử một lần rồi sẽ dùng mãi mãi”, “những dịch vụ nhanh như điện không thể không sử dụng”,… Hay thông qua ứng dụng EVN HANOI trên điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS và Android có thể theo dõi và tra cứu số tiền sử dụng được đánh giá là “đỡ buốt ruột” vì giúp khách hàng theo dõi, thống kê được quá trình sử dụng điện.
Không chỉ “ghi điểm” trên mạng xã hội, dịch vụ điện trực tuyến của EVN HANOI cũng được người dân tiếp nhận nhanh chóng và sử dụng ngày càng phổ biến. Ông Đinh Mạnh Hải (Đông Anh, Hà Nội) nhận xét: “Dịch vụ điện trực tuyến vô cùng thuận lợi cho người dân, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 như hiện nay”.
“Nếu như trước đây phải đến tận nơi ký trực tiếp vào hợp đồng, các loại giấy tờ giao dịch khác với điện lực thì chắc chắn trong dịp dịch Covid-19 nhà tôi không thể lắp được công tơ điện mới. Đằng này tôi chỉ cần ngồi nhà vào website của EVN HANOI để đăng ký”.
Từ năm 2019, ông Hải và gia đình 4 người con sử dụng các dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến của EVN HANOI, thế nên, khi có nhu cầu lắp công tơ điện mới, ông Hải chủ động sử dụng dịch vụ trực tuyến thay vì phải đến tận nơi đăng ký với ngành điện. “Trước đây, vợ chồng tôi được các con giao nhiệm vụ thanh toán tiền điện hàng tháng cho 3 con trai và 1 con dâu ở cùng trong xã.
Những ngày nhân viên thu đi thu tiền điện, hai vợ chồng tôi thường phải ở nhà, không dám đi đâu vì sợ nhỡ nộp tiền điện cả 5 hộ. Giờ đây anh con trai cả lĩnh nhiệm vụ thanh toán tiền điện cho bố mẹ và các em. Tổng thời gian thanh toán cho 5 hóa đơn chỉ mất vài phút và thao tác trên điện thoại. Muốn thanh toán bất cứ lúc nào cũng được”.
Hướng tới sự thuận tiện cho khách hàng
Với mục tiêu mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVN HANOI đã triển khai đồng thời hàng loạt các dịch vụ điện trực tuyến để khách hàng Thủ đô không phải đến các cơ sở điện lực trên địa bàn mà vẫn có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ về điện với những ưu điểm vượt trội.
Đơn cử, khách hàng chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng EVN HANOI tại địa chỉ: htttp://cskh.evnhanoi.com.vn, hay Cổng dịch vụ công Quốc gia: http://dichvucong.gov.vn Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội: http://hanoi.gov.vn là có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến: cấp điện hạ áp, trung áp, thay đổi công suất, đổi chủ thể, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện, thanh toán tiền điện…
“Không chỉ nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, EVN HANOI giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện, cũng như tạo sự minh bạch trong cung cấp dịch vụ. Việc quản lý, năng suất lao động của người lao động cũng tăng cao hơn nhờ việc áp dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh” - lãnh đạo EVN HANOI chia sẻ.
Bên cạnh đó, EVNHANOI đã hợp tác với 18 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép để tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc. Chỉ riêng phương thức thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng EVN HANOI có rất nhiều lựa chọn: Trích nợ tự động, mobile banking, Internet banking, ví điện tử, ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến trên website của điện lực.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: dịch tả lợn châu Phi lan rộng, hơn 36.000 con lợn bệnh bị tiêu hủy

Phú Thọ: dịch tả lợn châu Phi lan rộng, hơn 36.000 con lợn bệnh bị tiêu hủy

05 Aug, 10:05 AM

Kinhtedothi - Tính đến ngày 4/8, bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã bùng phát tại 104/148 xã, phường trên toàn tỉnh Phú Thọ, gây thiệt hại lớn cho ngành chăn nuôi. Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Môi trường, tổng số hộ có lợn mắc bệnh lên tới hơn 3.400 hộ; số lượng lợn ốm, chết vượt 36.000 con, hơn 2.100 tấn lợn bệnh phải tiêu hủy.

Thủ tướng: Tạo phong trào để "cả nước là một đoàn quân" trong phát triển kinh tế tư nhân

Thủ tướng: Tạo phong trào để "cả nước là một đoàn quân" trong phát triển kinh tế tư nhân

05 Aug, 09:59 AM

Kinhtedothi - Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành, các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất, chung sức đồng lòng, "cả nước là một đoàn quân, hành quân tới mục tiêu phải thần tốc, táo bạo, đã đánh là thắng, thắng phải chắc, vừa đảm bảo yêu cầu trước mắt, vừa bảo đảm yêu cầu phát triển lâu dài", triển khai đồng bộ, toàn diện, hiệu quả, khẩn trương hơn nữa các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại các nghị quyết, "biến không thành có, biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể", "nguồn lực bắt nguồn từ tư duy, động lực bắt nguồn từ đổi mới và sáng tạo, sức mạnh bắt nguồn từ nhân dân và doanh nghiệp".

Hưng Yên phấn đấu đạt tăng trưởng 10,5% năm 2025

Hưng Yên phấn đấu đạt tăng trưởng 10,5% năm 2025

04 Aug, 09:38 PM

Kinhtedothi - Ngày 4/8, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2025, đồng thời xem xét tình hình sau một tháng vận hành chính quyền địa phương 2 cấp sau hợp nhất.

Hà Nội: cán bộ Mặt trận tích cực tuyên truyền tiết kiệm điện đến học sinh Tiểu học

Hà Nội: cán bộ Mặt trận tích cực tuyên truyền tiết kiệm điện đến học sinh Tiểu học

04 Aug, 10:06 AM

Kinhtedothi-Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi hoạt động vì cộng đồng do Chi bộ Ban Tuyên giáo và Công tác xã hội triển khai, hưởng ứng đợt thi đua cao điểm “Mỗi chi bộ một công trình thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và 95 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam” do Đảng ủy Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội phát động.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ