EVN HANOI tăng độ tin cậy, nâng cao chất lượng dịch vụ điện

Việt Cường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sản lượng điện tăng 9,34% so với cùng kỳ, tuy nhiên sản lượng, chất lượng điện tiếp tục được bảo đảm. Đi cùng với đó là các dịch vụ ngày một phong phú, đa dạng thuận tiện hơn với khách hàng là những kết quả đáng ghi nhận của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) từ đầu năm đến nay.

Trong năm 2016, nhiều lộ đường dây tiếp tục được EVNHANOI đầu tư mới để tăng độ tin cậy trong vận hành.
Bảo đảm chất lượng đi cùng nâng sản lượng điện tiết kiệm
Trong tháng 10, sản lượng điện thương phẩm của Hà Nội đạt 1,430 tỷ kWh, tăng 16,69% (lũy kế 10 tháng ước đạt 13,06 tỷ kWh, tăng 9,34% so với cùng kỳ 2015). Cùng với việc bảo đảm cấp điện phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội của TP, nâng cao chất lượng dịch vụ, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội đã hoàn thành đóng điện 34 công trình và 1 hạng mục công trình.
Năng lực tăng thêm của hệ thống là 815 MVA và 44km dây dẫn, 383km đường dây không, 168km cáp ngầm trung thế, 539 MBA với tổng dung lượng 234,2 MVA và 392km đường trục hạ thế... góp phần quan trọng trong công tác cấp điện an toàn, ổn định sự phát triển kinh tế của Thủ đô, đặc biệt là các sự kiện quan trọng trong nước và đón các đoàn khách quốc tế như: Đảm bảo điện Hội nghị T.Ư 3 khóa XII, đảm bảo điện kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV, Hội nghị cấp cao ACMECS 7- CLMU 8- VEF Mê Kông. Sản lượng tiết kiệm điện tháng 10 đạt 32,36 triệu kWh. Lũy kế 10 tháng ước đạt 296,6 triệu kWh (tương đương 2,2% thương phẩm).
Ngoài ra, EVN HANOI cũng đang thực hiện công tác hạ ngầm đường dây điện trung, hạ áp và đường dây viễn thông tại 18 tuyến phố chính: Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng; Giang Văn Minh, Trần Huy Liệu, Đào Tấn; 11 tuyến phố trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Thanh Xuân, Cầu Giấy và Hoàng Mai. Dự kiến hoàn thành chậm nhất ngày 31/12/2016.
Chuyển biến mạnh trong dịch vụ khách hàng
Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tiếp tục được EVN HANOI đặc biệt chú trọng, thường xuyên đổi mới, không ngừng hoàn thiện, lấy chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng làm thước đo hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh của Tổng công ty. Trong tháng 10, dịch vụ thu hộ tiền điện tại các phòng giao dịch khách hàng của các công ty điện lực, phòng giao dịch ngân hàng và các tổ chức trung gian tiếp tục hoạt động ổn định và hiệu quả.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày một phong phú và thuận tiện hơn.
Hiện nay, khách hàng của EVN HANOI có thể thanh toán tiền điện linh hoạt, đơn giản, mọi lúc, mọi nơi với nhiều hình thức: Thanh toán qua Internet banking/Mobile banking, thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử, thanh toán tại phòng giao dịch khách hàng của các công ty điện lực.
Rất nhiều chương trình hữu ích hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng điện cũng được EVN HANOI triển khai đều đặn, liên tục: Ứng dụng nhắn tin truy vấn thông tin sử dụng điện qua đầu số 8088 thay cho đầu số 6073, khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc tra cứu lịch ghi chỉ số công tơ, sản lượng điện tiêu thụ, số tiền cần phải thanh toán, trạng thái thanh toán tiền điện...; Phần mềm chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) ứng dụng trên thiết bị di động có hệ điều hành iOS, Windowsphone, Androi. Đây là ứng dụng miễn phí với dung lượng nhỏ gọn, dễ sử dụng. Khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin một cách nhanh chóng, chính xác về: Sản lượng điện tiêu thụ, hóa đơn tiền điện, lịch ghi chỉ số công tơ, biểu đồ lịch sử tình hình tiêu thụ điện từng tháng, lịch tạm ngừng cung cấp điện...
Bên cạnh công tác chuyên môn, Công tác xã hội từ thiện luôn được EVN HANOI quan tâm. Tháng 10 EVN HANOI tổ chức nhiều hoạt động như: Tặng 300 xe đạp cho 300 học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn thành phố; Sữa chữa, thay mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo. Đặc biệt, nhằm góp phần chia sẻ những thiệt hại, mất mát do mưa lũ đối với bà con các tỉnh miền Trung trong tháng 10 vừa qua, đồng thời phát huy tinh thần tương thân, tương ái, toàn thể cán bộ công nhân viên EVN HANOI đã tự nguyện đóng góp tiền mặt và các nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào vượt qua những khó khăn trước mắt. Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã tổ chức đi thăm, trao tận tay gần 800 suất quà cho bà con nhân dân và các em học sinh trên địa bàn 2 xã Hương Xuân, Hương Trà của huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.
Công nhân EVN HANOI kiểm tra hệ thống an toàn cấp điện.
Nhiều hoạt động tri ân khách hàng
Nhiệm vụ trọng tâm tháng 11 cũng như đến cuối năm, cùng với việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội của nhân dân trên địa bàn TP; Đẩy nhanh tiến độ xây dựng và đưa vào vận hành các công trình lưới điện 220kV, 110kV theo kế hoạch; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật vận hành, nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, kiểm tra và xử lý triệt để các tồn tại trên lưới điện, khắc phục nhanh chóng các sự cố đảm bảo giảm thiểu thời gian mất điện trên lưới... EVN HANOI sẽ triển khai nhiều hoạt động, chương trình tri ân khách hàng.
Cụ thể như: Hội nghị khách hàng; Chương trình sửa chữa, thay mới đường dây và đổi bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn TP Hà Nội; Phát động cuộc thi "Tìm hiểu về hoạt động tháng Tri ân khách hàng" trên website Trung tâm Chăm sóc khách hàng; Triển khai chương trình "Khách hàng may mắn năm 2016-EVN": tổ chức quay số theo mã khách hàng tìm người trúng thưởng cho những khách hàng gọi điện đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng từ 15/11 - 15/12/2016; Tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn TP Hà Nội; Thực hiện chương trình " Thắp sáng đường quê"; Tổ chức chương trình "Tuần lễ Hồng-EVN"...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần