EVN lưu ý khách hàng sử dụng các thiết bị điện sưởi ấm
Trong thời gian từ cuối tháng 1/2022 trở lại đây, do ảnh hưởng liên tiếp của những đợt gió mùa Đông Bắc, nhiệt độ các địa phương ở miền Bắc và miền Trung đã giảm sâu, nhiều nơi rét đậm rét hại, một số khu vực vùng núi cao nhiệt độ xuống rất thấp và còn có băng tuyết.

Tình hình thời tiết rét đậm, rét hại diện rộng kéo dài đã dẫn đến nhu cầu sử dụng điện có thể tăng lên đột biến, do việc tăng cường sử dụng các thiết bị sưởi ấm (máy sưởi, điều hòa nhiệt độ 2 chiều, bình nước nóng, đèn hồng ngoại...). Hầu hết thiết bị sưởi này đều có công suất lớn, nếu sử dụng thường xuyên sẽ tiêu thụ lượng điện năng lớn.
Bên cạnh đó, thời tiết rét đậm kéo dài không chỉ dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao do sưởi ấm, mà còn có nguy cơ mất an toàn trong sinh hoạt. Nhiều thiết bị sau một thời gian dài không sử dụng, khi trời trở lạnh và có độ ẩm không khí cao, người dân sử dụng đột ngột mà bỏ qua khâu kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hoặc những bộ phận hư hỏng không được thay mới sẽ dễ gây cháy nổ, rò điện. Mặt khác, khi sử dụng các thiết bị sưởi sẽ phát nhiệt lớn ra môi trường xung quanh và làm khô không khí cũng làm tăng nguy cơ gây cháy, nổ.
Để chủ động rà soát, các đơn vị điện lực sẽ tăng cường kiểm tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến so với tháng liền kề, sẵn sàng hỗ trợ cùng khách hàng xác định nguyên nhân.
Bên cạnh đó, EVN cũng rất mong các khách hàng sử dụng ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động thông minh, để thường xuyên theo dõi sản lượng điện dùng giúp sớm phát hiện những bất thường trong quá trình sử dụng điện. Ngoài ra, EVN cũng đề nghị và khuyến cáo khách hàng cần thường xuyên kiểm tra dây sau công tơ của gia đình để kịp thời thay thế, sửa chữa khi dây điện sau công tơ bị đứt, hỏng phần vỏ cách điện, gây chạm chập dễ dẫn tới mất an toàn và cũng làm hóa đơn tiền điện tăng cao.

Hệ sinh thái số EVNConnect - dấu mốc đưa EVN thành doanh nghiệp số
Kinhtedothi - Ngày 21/1, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức công bố “Hệ sinh thái số EVN – EVNConnect”. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của EVN trên đường trở thành doanh nghiệp số hướng tới tiện ích phục vụ khách hàng.

EVN duy trì không cắt điện, trừ sự cố về điện dịp Tết
Kinhtedothi - EVN ứng trực 24/24h cũng như chuẩn bị nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để sẵn sàng xử lý các tình huống sự cố hệ thống điện để đảm bảo điện Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Vượt khó khăn, EVN đảm bảo cung cấp điện trong mọi tình huống
Kinhtedothi - Đợt dịch lần thứ 4 từ cuối tháng 4/2021 trở lại đây đã ảnh hưởng lớn về nhiều mặt đến công tác sản xuất điện.