EVN Telecom phải giải trình về vụ thu hồi số điện thoại

Chia sẻ

KTĐT - Cho rằng có uẩn khúc, thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu EVN Telecom giải trình vụ thu hồi số điện thoại "cấp nhầm" ra thị trường và phải có giải pháp xử lý ổn thỏa cho khách hàng.

KTĐT - Cho rằng có uẩn khúc, thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu EVN Telecom giải trình vụ thu hồi số điện thoại "cấp nhầm" ra thị trường và phải có giải pháp xử lý ổn thỏa cho khách hàng.

Phó chánh thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông tin - Trần Ngọc Tiếp cho biết cơ quan này chưa nhận được văn bản giải trình từ phía EVN Telecom liên quan đến việc thu hồi số điện thoại đã cấp ra thị trường. Bản thân khách hàng cũng chưa có ý kiến phản ánh về những khúc mắc mà họ gặp phải khi EVN Telecom tiến hành thu hồi.

"Chúng tôi mới nghe phản ánh từ phía báo chí và đang chờ EVN Telecom báo cáo sự việc. Nếu hãng viễn thông này không có ý kiến, Thanh tra Bộ sẽ có văn bản yêu cầu họ giải trình", ông Tiếp nói.

Theo ông Tiếp, việc "bán nhầm số điện thoại" là chuyện hy hữu xảy ra trên thị trường viễn thông thời gian qua. "Chúng tôi cho rằng có uẩn khúc nào đó trong việc này nên sẽ kiểm tra làm rõ xem mấu chốt vấn đề nằm ở đâu, lỗi này do công ty hay cá nhân ai đó thực hiện", ông Tiếp nhấn mạnh.

Cuối tuần trước, EVN Telecom quyết định thu hồi gần 80 số điện thoại cố định đã bán cho khách hàng. Lý do được hãng viễn thông điện lực này giải thích là do cấp nhầm mã số chưa được sự phê duyệt của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Phía EVN Telecom thừa nhận đây là lỗi do nhân viên sơ suất khi lập trình phần mềm "bán sản phẩm" chưa được phép lưu thông ra thị trường. Các thuê bao mà hãng đang thực hiện thu hồi chủ yếu là số điện thoại đẹp có đuôi "lộc", "phát" thuộc hàng VIP 888888, 777777 hay 999999...

Gần 80 thuê bao điện thoại nằm trong diện bị thu hồi đợt này đều nằm trong dải số 202, 203, 216, 209... và thuộc diện "chưa được cấp phép". EVN Telecom cho biết sẽ áp dụng hình thức chuyển đổi các thuê bao điện thoại bị thu hồi bằng một số máy khác nằm trong các dải 222, 221 và 220 đang được phép lưu thông trên thị trường. Quá trình chuyển đổi này được thực hiện trong khoảng thời gian 2 tháng. Tiếp đó, hãng sẽ tiến hành cắt liên lạc sau 15 ngày khách hàng nhận được thông báo.

EN Telecom thừa nhận đây là lỗi của hãng song phương án đền bù cho khách hàng chưa được đưa ra.