EVN tiếp tục rút ngắn chỉ số tiếp cận điện năng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), một trong những nội dung quan trọng sửa đổi Bộ...

Kinhtedothi - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), một trong những nội dung quan trọng sửa đổi Bộ Quy trình kinh doanh điện năng áp dụng trong Tập đoàn là việc tiếp tục rút ngắn thời gian các bước thực hiện của ngành điện để cấp điện cho các khách hàng đấu nối vào lưới điện trung áp từ 18 ngày xuống còn 10 ngày.

Mục tiêu này góp phần cải thiện chỉ số môi trường kinh doanh Việt Nam theo Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 18/3/2014 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thủ tục rút ngắn từ 5 bước còn 4 bước: từ tiếp nhận hồ sơ; khảo sát hiện trường, thỏa thuận đấu nối và yêu cầu kỹ thuật đến nghiệm thu đóng điện, ký kết hợp đồng mua bán điện; trong đó gộp 2 bước thỏa thuận đấu nối và thỏa thuận thiết kế thành một bước là thỏa thuận đấu nối và các yêu cầu kỹ thuật.

Theo EVN, quy trình và các thủ tục cấp điện cho khách hàng được niêm yết công khai tại các phòng giao dịch khách hàng/website của Công ty Điện lực.

Tập đoàn cũng đã triển khai phần mềm áp dụng thống nhất nhằm quản lý giám sát tiến độ cấp điện cho khách hàng, khách hàng có thể tra cứu tiến độ giải quyết công việc trên website hoặc ngay tại các Phòng giao dịch khách hàng của các Đơn vị Điện lực.

Bằng những biện pháp cụ thể và phù hợp với tình hình thực tế, thời gian qua, chỉ số tiếp cận điện năng đã liên tục được rút ngắn. Ngày 26/9/2014, EVN đã ban hành bộ Quy trình kinh doanh sửa đổi năm 2014; trong đó quy định cụ thể về thủ tục và thời gian tiếp cận điện năng thực hiện các công việc của ngành điện để cấp điện cho các khách hàng đấu nối vào lưới điện trung áp giảm xuống còn 18 ngày (trước đây thời gian thực hiện các công việc thuộc trách nhiệm của EVN là 55 ngày).

Kết quả thực hiện trong 7 tháng của năm nay, toàn EVN đã có 4.072 khách hàng được cấp điện đấu nối lưới trung áp, với tổng thời gian thực hiện các công việc của ngành điện là 10,3 ngày.

Hiện tập đoàn đã tiếp tục điều chỉnh rút ngắn chỉ số tiếp cận điện năng đối với các công việc thuộc trách nhiệm của EVN để cấp điện cho khách hàng đấu nối vào lưới điện trung áp xuống còn 10 ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần