Đây cũng là hoạt động thường niên được EVN và các đơn vị tổ chức vào dịp cuối năm. Tiếp nối ý nghĩa và thành công của các chương trình Tháng tri ân khách hàng những năm qua, cùng với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong năm 2021, EVN triển khai thực hiện Tháng tri ân khách hàng năm 2021 với chủ đề: “Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19”.
Các hoạt động, sự kiện được tổ chức trong “Tháng tri ân khách hàng” được EVN đặt mục tiêu hướng tới tất cả các khách hàng sử dụng điện thông qua các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tạo được sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đối tượng là tất cả các khách hàng đang sử dụng điện, người dân trên cả nước, trong đó tập trung hỗ trợ giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hỗ trợ các trẻ em bị mồ côi do cha, mẹ mất vì nhiễm Covid-19, hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa bởi dịch Covid-19, đặc biệt là tại khu vực miền Nam và TP Hồ Chí Minh. Do tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 vẫn hết sức phức tạp, các hoạt động của Tháng tri ân khách hàng năm nay đều phải đảm bảo các quy định về an toàn, phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Một số hoạt động chính của “Tháng tri ân khách hàng” năm 2021 gồm có: Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, các bệnh viện, cơ sở y tế tại các vùng, khu vực, địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19. Hỗ trợ đảm bảo cung cấp điện và các hoạt động khác cho các Trạm Y tế lưu động phục vụ phòng chống dịch ở một số địa phương;
Miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 trong năm 2021, nhất là các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tại các khu vực phải thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian vừa qua;
Tổ chức tri ân, cảm ơn các khách hàng công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia phối hợp thực hiện điều chỉnh phụ tải ở một số thời điểm trong năm 2021, nhất là vào mùa nắng nóng; Hỗ trợ công tác thí nghiệm máy biến áp của khách hàng trong tháng 12/2021; Triển khai chương trình khuyến khích khách hàng cài đặt ứng dụng (App) chăm sóc khách hàng và tham gia thanh toán trực tuyến; Tặng khẩu trang cho khách hàng sử dụng điện để tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.
Bên cạnh các hoạt động tri ân về dịch vụ khách hàng như trên do các tổng công ty điện lực, công ty điện lực thực hiện, các đơn vị của Tập đoàn còn phối hợp các tổng công ty điện lực tổ chức triển khai các hoạt động an sinh xã hội trong cùng thời gian này. Đơn cử, tổ chức triển khai chương trình thăm hỏi, hỗ trợ cho các trẻ em bị mồ côi do cha, mẹ mất vì nhiễm Covid-19 ở các địa phương, hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa bởi dịch Covid-19, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành có nhiều ca nhiễm Covid-19.
Trao tặng máy tính bảng cho các học sinh, sinh viên nghèo phục vụ học tập trực tuyến do ảnh hưởng dịch Covid-19 hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động.
Ngoài ra, các đơn vị của EVN còn triển khai các chương trình an sinh xã hội khác tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, hoặc ở các khu vực có công trình điện trên địa bàn. Đồng thời, sẽ kết hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng do Tập đoàn và đơn vị đang phụng dưỡng nhân dịp Tháng tri ân khách hàng.
Tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ VII ở nhiều tỉnh thành do cán bộ nhân viên EVN và các đơn vị tham gia hiến máu.
Chương trình Tháng tri ân khách hàng đã được các đơn vị trong Tập đoàn nhiệt tình tham gia và nỗ lực thực hiện liên tục trong 7 năm qua. Việc tổ chức triển khai thực hiện “Tháng tri ân khách hàng” năm nay cũng là hành động tri ân thiết thực hướng tới kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2021).