Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

EVNHANOI đổi mới công nghệ, thay lịch ghi chỉ số công tơ vào cuối tháng

Kinhtedothi - EVNHANOI đã lắp đặt 100% công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô. Dự kiến thời gian tới, EVNHANOI sẽ triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng…

Đó là thông tin do Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đưa tại tại buổi chia sẻ về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2023.

Toàn cảnh buổi chia sẻ. Ảnh: Khắc Kiên

Phó Tổng Giám đốc EVNHANOI Lê Ánh Dương cho biết, với việc ứng dụng công nghệ số, luôn “Lấy khách hàng làm trung tâm”, mọi hoạt động đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng. Để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, EVNHANOI không ngừng đầu tư, hoàn thiện hệ thống đo đếm theo hướng hiện đại.

Đến nay, toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố đã được lắp đặt công tơ điện tử có tính năng thu thập dữ liệu từ xa. Đây chính là yếu tố quan trọng để EVNHANOI triển khai lộ trình từng bước thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng của khách hàng vào ngày cuối cùng của tháng. EVNHANOI sẽ thực hiện lộ trình thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Việc triển khai hệ thống công tơ điện tử đo xa tại EVNHANOI cho thấy, bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được.

Bên cạnh đó, việc phát triển App EVNHANOI đã thực sự tạo nên một bước đột phá lớn của ngành Điện Thủ đô. Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ điện tử đo xa, App EVNHANOI đã cung cấp tường minh, chính xác chỉ số điện tiêu thụ theo từng ngày của từng khách hàng để khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát” tình hình sử dụng điện, từ đó điều chỉnh thói quen sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

EVNHANOI lắp đặt 100% công tơ điện tử cho khách hàng. Ảnh: Hoàng Anh

Trưởng ban Kinh doanh EVNHANOI Tô Lan Phương cho biết, cần thiết phải thay đổi ghi chỉ số công tơ điện, hoàn thiện lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống tự động thu thập dữ liệu. Theo lộ trình, 2023 dự kiến triển khai tại 21 quận huyện, tương ứng 1,7 triệu khách hàng, 9 công ty là 2,8 triệu khách hàng. Năm 2024, triển khai tại 9 quận, huyện nhằm rút ngắn thời gian hoàn thành lộ trình thay đổi lịch ghi. Để làm được điều đó, phụ thuộc vào hạ tầng kỹ thuật, công tơ điện tử dồn vào cùng thời điểm, nhân lực, nguồn lực đảm bảo, soát hóa đơn là tiêu chí hàng đầu. Đến năm 2025 toàn bộ các công ty điện lực phải thay đổi lịch ghi trên cùng tháng.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng cho biết, việc hạ tầng chưa đảm bảo nên các ngày chốt công tơ rời rạc, không thống nhất. Do đó, có ngày ghi chỉ số thống nhất sẽ dễ quản trị, theo dõi, theo năm tài chính, báo cáo số liệu trong ngày, tạo đồng thuận và tốt nhất, tránh tối thiểu sai xót liên quan trong quá trình ghi chỉ số, thanh quyết toán hóa đơn.

Hiệu quả, tiện lợi với những tiện ích của EVNHANOI

Hiệu quả, tiện lợi với những tiện ích của EVNHANOI

6 dịch vụ miễn phí khi thực hiện hợp đồng mua bán điện qua App EVNHANOI

6 dịch vụ miễn phí khi thực hiện hợp đồng mua bán điện qua App EVNHANOI

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

30 Apr, 12:34 PM

Kinhtedothi - Giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của một bộ phận lớn người trẻ sẽ sớm được hiện thực hóa khi các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

28 Apr, 02:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

28 Apr, 02:39 PM

Kinhtedothi - Wake-Up 247 chính thức trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2027. Hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mang đến những chiến dịch ấn tượng và sản phẩm độc quyền cho người tiêu dùng Việt.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ