Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

EVNNPC: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2022

Kinhtedothi - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã tập trung đẩy mạnh thi đua thực hiện mục tiêu: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2022 với phương châm hành động “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, đã đảm bảo cung cấp điện ổn định sinh hoạt cho nhân dân.

 Năm 2022, một năm với rất nhiều khó khăn và thách thức của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Mặc dù đã chủ động dự báo trước những biến động có thể xảy ra, tuy nhiên do những biến động lớn của tình hình thế giới đã vượt xa dự báo trước đó. Đặc biệt giá nguyên liệu thế giới tăng cao đã làm tăng chi phí sản xuất điện và làm ảnh hưởng đến việc đảm bảo cân đối tài chính của Tổng Công ty. Với những tác động nặng nề như vậy, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã tập trung đẩy mạnh thi đua thực hiện mục tiêu: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2022 với phương châm hành động “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, đã đảm bảo cung cấp điện ổn định sinh hoạt cho nhân dân và phục vụ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của 27 tỉnh, thành phía Bắc.

Nỗ lực hoàn thành các mục tiêu năm 2022

Tổng sản lượng điện thương phẩm năm 2022 của EVNNPC đạt 86,3 tỷ kWh, là đơn vị có điện thương phẩm lớn nhất trong 5 Tổng Công ty phân phối, trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 64,43% (tăng 4,87%), quản lý tiêu dùng chiếm 28,67% (tăng 3,95%); thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,79% (tăng 29,64%), nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,61% (tăng 8,91%); các thành phần hoạt động khác chiếm 2,51% (tăng 15,01%).

Sửa chữa bảo dưỡng lưới điện

Xác định mục tiêu là tập trung các biện pháp để giảm tổn thất điện năng, đặc biệt trên lưới điện trung, hạ áp nên tỷ lệ tổn thất điện năng lưới điện trung, hạ áp đều giảm sâu, tổn thất lưới điện trung áp giảm 0,20% so với năm 2021, tổn thất lưới điện hạ áp giảm 0,41% so với năm 2021. Tỷ lệ tổn thất điện năng toàn Tổng Công ty năm 2022 thực hiện 4,30%, giảm 0,24% so với cùng kỳ năm 2021, thấp hơn 0,1% so với kế hoạch EVN giao. Độ tin cậy cung cấp điện đạt: Maifi: 2,11 lần; Saidi: 405,12 phút; Saifi: 4,35 lần.

Tổng Công ty đã đảm bảo vận hành an toàn, ổn định 27 Trung tâm điều khiển xa tại các Công ty Điện lực tỉnh; hoàn thành toàn bộ chương tình xây dựng TTĐK và cải tạo chuyển đổi toàn bộ 278 TBA 110kV đang vận hành sang chế độ trực từ xa/không người trực.

Về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, năm 2022, EVNNPC đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 2.594 khách hàng trung áp. Thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,78 ngày, giảm 3,22 ngày so với quy định của EVN; giảm 0,33 ngày so với năm 2021.

Tính đến hết tháng 12/2022, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt toàn EVNNPC đạt 84,45%, vượt 13,05% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2022; 100% dịch vụ được thực theo phương thức điện tử; 100% dịch vụ điện được trực tuyến mức độ 4 được cung cấp và số khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến mức độ 4 với tỷ lệ đạt 99,95%.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong đầu tư xây dựng, kết thúc năm 2022, EVNNPC đã thực hiện khởi công được 98/98 dự án, đạt 100% kế hoạch, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2021; đóng điện được 62/60 dự án đạt 103,3% kế hoạch.

Vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức trong công tác chuyển đổi số, Tổng Công ty đã trở thành đơn vị tiên phong trong ngành Điện trong việc thực hiện tốt và hoàn thành các nhiệm vụ số hóa và công nghệ thông tin như: Số hoá dữ liệu; số hoá quy trình nghiệp vụ; tương tác trên không gian số; áp dụng công nghệ mới, tự động hoá trong hoạt động SXKD; đảm bảo hạ tầng Viễn thông và Công nghệ thông tin; đảm bảo an toàn thông tin. Tính đến hết năm 2022, EVNNPC đã hoàn thành 11/11 nhiệm vụ Tập đoàn giao chung các Tổng công ty giai đoạn 2021-2022, hoàn thành 8/12 nhiệm vụ Tổng Công ty đăng ký với Tập đoàn đến năm 2025.

Nhiệm vụ công tác năm 2023

Năm 2023, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chủ đề năm 2023 của EVN đó là "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí". Với mục tiêu đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội, tiết giảm chi phí, tăng doanh thu, đảm bảo khả năng cân đối tài chính, phát triển bền vững và hiệu quả các hoạt động của Tổng Công ty.

Đội quản lý vận hành Lưới điện cao thế Tuyên Quang vận dụng nhiều giải pháp xử lý vi phạm khoảng cách an toàn pha - đất

EVNNPC sẽ nỗ lực triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Trong công tác kỹ thuật vận hành xử lý tồn tại khiếm khuyết lưới điện 110kV năm 2022 và kế hoạch năm 2023 để giảm thiểu sự cố, phấn đấu thực hiện đạt chỉ tiêu sự cố 110kV Tập đoàn giao. Thực hiện tốt công tác giảm tổn thất điện năng; thường xuyên nâng cao chất lượng công tác quản trị các chỉ tiêu sự cố, độ tin cậycung cấp điện từ cấp đơn vị cơ sở theo đúng hướng dẫn của Tổng Công ty; tập trung nhiều giải pháp đảm bảo giảm thiểu sự cố lưới điện trung, hạ áp trong năm 2023. Thực hiện nghiêm túc công tác an toàn lao động trong sản xuất kinh doanh tại các đơn vị thành viên.

 

Sản xuất kinh doanh khó khăn, EVNNPC nỗ lực tiết giảm chi phí

Sản xuất kinh doanh khó khăn, EVNNPC nỗ lực tiết giảm chi phí

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

30 Apr, 12:34 PM

Kinhtedothi - Giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của một bộ phận lớn người trẻ sẽ sớm được hiện thực hóa khi các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

28 Apr, 02:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

28 Apr, 02:39 PM

Kinhtedothi - Wake-Up 247 chính thức trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2027. Hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mang đến những chiến dịch ấn tượng và sản phẩm độc quyền cho người tiêu dùng Việt.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ