ExxonMobil hỗ trợ đem nụ cười tới những trẻ em bất hạnh

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 17/10 - 21/10, chương trình phẫu thuật nụ cười tại Hà Nội sẽ diễn ra ở bệnh viện hữu nghị Việt Nam Cuba.

Hoạt động tại Việt Nam từ năm 1989, trong suốt 27 năm qua, tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam (Operation Smile Việt Nam) đã phối hợp với các cệnh viện Việt Nam  và đơn vị tài trợ khám và phẫu thuật cho gần 40.000 trẻ em bị dị tật bẩm sinh trên khuôn mặt.
Ông Nguyễn Việt Phương, Phó Chủ tịch Operation Smile Châu Á Thái Bình Dương, Trưởng đại diện Operation Smile Việt Nam chia sẻ: “Suốt 3 thập kỷ qua, Operation Smile Việt Nam dã chia sẻ ước mơ của hàng ngàn bệnh nhân và gia đình, của các y bác sỹ tình nguyện, và những tấm lòng hảo tâm. Ước mơ của chúng ôi không dừng lại ở việc tăng số ca mổ qua mỗi năm mà còn tạo dựng nên một thế giới nơi không có trẻ em nào phải chịu tổn thương từ những dị tật hàm mặt.”
Đối với chương trình năm nay, công ty TNHH Thăm dò và Khai thác Dầu khí(EMEPVL) đã tuyên bố tài trợ 80.000 USD cho Operation Smile và Quỹ Tài trợ VinaCapital.
Cụ thể, ExxonMobil tài trợ 30.000 USD cho các hoạt động khám và phẫu thuật cho trẻ em bị dị tật khe hở môi, hàm ếch bẩm sinh thông qua tổ chức Operation Smile Việt Nam. Đối với Quỹ Tài trợ VinaCapital, ExxonMobil trao tặng 50.000 USD trang bị cho các trung tâm y tế xã những thiết bị y tế hiện đại đồng thời tổ chức các khóa tập huấn cho đội ngũ y bác sỹ nhằm nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho các cộng đồng dân cư ven biển thuộc hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.
Kể từ năm 2014, Exxon Mobil đã tài trợ cho tổ chức Operation Smile Việt Nam 155.000 USD để thực hiện các chương trình khám sàng lọc, tư vấn hỗ trợ cho hơn 900 trẻ em bị dị tật hàm mặt bẩm sinh đồng thời giúp thực hiện các ca phẫu thuật đổi đời cho hơn 500 trẻ em thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Bên cạnh đó kể từ năm 2011, Exon Mobil đã tài trợ tổng số tiền lên tới 450.000 USD cho Quỹ tài trợ VinaCapital. Hơn 1 triệu trẻ em tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi đã được hưởng lợi từ hai chương trình Cấp cứu  Nhi khoa và Nâng niu Sự sống do Exxon Mobil tham gia tài trợ này.