Facebook: 85% người dùng ở Mỹ ủng hộ và muốn tiêm vaccine Covid-19

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Mục tiêu của Tổng thống Biden là 70% người Mỹ được tiêm phòng trước ngày 4/7. Facebook không phải là lý do khiến mục tiêu này bị bỏ lỡ", đại diện Facebook khẳng định.

"Dữ liệu cho thấy 85% người dùng Facebook ở Mỹ đã hoặc muốn được tiêm vaccine phòng Covid-19", Giám đốc Chính trực của Facebook Guy Rosen cho biết trong một bài đăng trên blog hôm 17/7, bác bỏ cáo buộc của Tổng thống Biden cho rằng mạng xã hội đóng góp vào sự thiếu nhiệt tình của người Mỹ đối với tiêm chủng.
 Facebook khẳng định không phải là nguyên nhân khiến mục tiêu tiêm chủng của Tổng thống Mỹ bị bỏ lỡ. 
Trước đó vào hôm 16/7, ông Biden đã đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, cáo buộc họ “giết người” khi không loại bỏ những ý kiến ​​phi truyền thống về vấn đề tiêm chủng một cách nhiệt thành.
“Họ đang giết người. Hãy nhìn xem, đại dịch duy nhất mà chúng ta có là trong số những người chưa được tiêm phòng,” Tổng thống Mỹ nói.
Bác bỏ cáo buộc, ông Rosen cũng cho rằng Tổng thống Biden về cơ bản đã biến Facebook trở thành vật tế thần vì chính quyền của ông không đạt được mục tiêu tự đặt ra là có 70% người Mỹ được tiêm phòng vào ngày 4/7.
"Mục tiêu của Tổng thống Biden là 70% người Mỹ được tiêm phòng trước ngày 4/7. Facebook không phải là lý do khiến mục tiêu này bị bỏ lỡ", ông Rosen nói, lập luận rằng các số liệu "kể một câu chuyện rất khác với câu chuyện do chính quyền thúc đẩy."
Facebook, theo ông Rosen tuyên bố, đã chứng kiến ​​sự tin tưởng vào vaccine Covid-19 của người dùng Mỹ trong sáu tháng qua. “Kể từ tháng 1, sự chấp nhận vaccine của một bộ phận người dùng Facebook ở Mỹ đã tăng 10-15 điểm phần trăm (70% → 80-85%),” Rosen viết, trích dẫn một cuộc khảo sát gần đây của Đại học Carnegie Mellon”.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đặt mục tiêu tiêm chủng vaccine Covid-19 cho 70% người dân Mỹ trước ngày 4/7, tuy nhiên tính đến ngày 15/7, con số này vẫn chỉ là 67,9%. Với tốc độ hiện tại, mục tiêu đó sẽ không đạt được cho đến cuối tháng.
Mỹ - vùng dịch lớn nhất thế giới, ngày 16/7 báo cáo 34.917.884 ca nhiễm Covid-19 và 624.426 ca tử vong, tăng 29.419 ca nhiễm và 192 ca tử vong so với một ngày trước đó.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần