Theo tờ The Times, chi phí để Facebook bỏ ra mua bản quyền Premier League lên tới 264 triệu USD.
Các nhà phân tích truyền thông cho biết động thái mạnh mẽ của Facebook sẽ khiến mạng xã hội này trở thành đối thủ khổng lồ của các hãng truyền hình số và các nhà khai thác truyền hình trả tiền và tiến tới trở thành một đài truyền hình.
Facebook đã rất thành công trong việc kiếm tiền từ quảng cáo trên ứng dụng của mình và sẽ có thể kiếm thêm nhiều tiền với chiến lược này.
Động thái của Facebook có thể gây lo ngại đối với ngành công nghiệp truyền thông của các nước vốn đang gặp khó khăn trong quá trình chuyển đổi từ cung cấp truyền hình theo cách truyền thống (phát sóng qua cáp, vệ tinh) sang phát sóng trực tuyến cũng như chi phí mua bản quyền các giải thể thao ngày càng cao.
Hiện vẫn chưa rõ Facebook sẽ phát sóng trực tuyến Premier League theo phương cách nào và người dùng có phải trả phí để xem các trận đấu hay không.