Theo chia sẻ của người dùng tại Việt Nam cho biết, họ nhận được gợi ý về một phiên bản mới của Facebook. Theo đó, khi click vào biểu tượng đồng ý, một cửa sổ mới bật mở ra thể hiện giao diện hoàn toàn mới của mạng xã hội này.
Thực tế, đội ngũ thiết kế của Facebook đang làm mới lại phong cách đồ họa, từ logo Facebook, các icon hiển thị, font chữ, bố cục cũng như cách sắp xếp. Theo dự kiến, Facebook mới sẽ có font chữ lớn hơn và bố cục tinh giản hơn nhiều so với trước.
Trong Facebook phiên bản mới thay vì màu xanh cổ điển (classic blue) truyền thống sẽ trở nên tươi mới và bóng bẩy hơn.
Đặc biệt, trang cá nhân của người dùng cho thấy sự thay đổi khá rõ về bố cục: Bên trong “tường” của mỗi người sử dụng, ô tròn chứa hình ảnh đại diện (avatar) sẽ được đẩy vào giữa thay vì bố trí ở góc trái như trước đây. Ngoài ra, Facebook bản web tới đây cũng có thêm giao diện tối với các khoảng trắng được thay bằng màu đen, giúp giảm bớt độ chói của màn hình tới mắt người sử dụng.
Với việc nhiều người dùng Việt Nam đã nhận được gợi ý này, có thể thấy trong đợt cập nhật và tự làm mới lại chính mình của Facebook, người dùng Việt Nam sẽ được trải nghiệm phong cách thiết kế mới song song với người dùng quốc tế.