Động thái của Facebook cho thấy, họ muốn cạnh tranh trực tiếp với Snapchat, dịch vụ tin nhắn tự hủy với 100 triệu người dùng tích cực mỗi ngày. Tính năng mới của mạng xã hội lớn nhất thế giới đang thử nghiệm tại Pháp và hứa hẹn sớm được mở rộng ra các khu vực khác.
Tin nhắn tự hủy được Facebook thử nghiệm với người dùng tại Pháp.
|
Để sử dụng tin nhắn tự hủy, người dùng bấm vào biểu tượng đồng hồ cát bên trong ứng dụng Messenger để chuyển đổi. Sau một giờ kể từ khi gửi tin, những nội dung trao đổi sẽ tự động được xóa. Đại diện Facebook cho biết, đây là cách tốt nhất để giao tiếp những nội dung quan trọng và rất nhiều người dùng đã mong mỏi tính năng này từ lâu.
Tin nhắn tự hủy chính là chìa khóa thành công của Snapchat, công ty khởi nghiệp gây quỹ được 1,2 tỷ USD và hiện có giá khoảng 16 tỷ USD. Năm 2013, Mark Zuckerberg muốn mua lại Snapchat với lời chào mời 3 tỷ USD, tuy nhiên CEO Evan Spiegel đã quyết định không bán dịch vụ tin nhắn tự hủy này.