12 giờ ngày 7/7, Ban Tổ chức concert BlackPink mở bán vé online cho đêm diễn đầu tiên ngày 29/7. Sát giờ mở bán, dân tình mở sẵn các thiết bị để săn đón. Thế nhưng, fan BlackPink đứng ngồi không yên khi trang web mua vé show bị lỗi không thể truy cập.
Điều này gây ra sự khó chịu cho khách hàng đang đợi mua vé. Trên trang fanpage của công ty, các bài đăng nhận về hàng nghìn tương tác, trong đó có lượng lớn cảm xúc “phẫn nộ”. Phía đơn vị phân phối chưa có thông báo gì về sự chậm trễ này.
Đến 12 giờ 12 phút, người hâm mộ mới có thể truy cập vào mua vé. Chỉ 2 phút sau khi trang web khắc phục lỗi, số lượng người chờ đã lên đến con số hơn 40.000.
Theo dữ liệu trang cung cấp, có khoảng hơn 4.000 người được thực hiện thủ tục đồng thời. Mỗi tài khoản được cấp một vị trí xếp hàng, sau khi toàn bộ người phía trước hoàn thành mua vé, sẽ đến lượt nhóm tiếp theo.
Liên tục F5 trang nhưng Phạm Thu Hà (21 tuổi, Hà Nội) chỉ kịp xếp thứ 43.000 trong phòng chờ mua vé của website. Chị nói nếu hụt lần này sẽ chờ đến đợt mở bán thứ hai cho đêm diễn ngày 30/7, vào 14 giờ cùng ngày.
Những ngày qua, concert Born Pink ở Hà Nội của BlackPink gây tranh luận vì danh sách biểu diễn lan truyền trên mạng chỉ có 13 bài, trong khi vé VIP lên tới 9,8 triệu đồng. Sau đó, Ban Tổ chức và YG Entertainment khẳng định danh sách 13 bài hát chỉ là sơ bộ. Ban Tổ chức sẽ bổ sung danh sách và các phương án đảm bảo an ninh, trật tự khác.
Ngày 4/7, Ban Tổ chức thông báo 8 hạng vé, mức VIP cao nhất là gần 10 triệu đồng, thấp nhất là 1,2 triệu đồng. Nhiều khán giả chê đắt nhưng cho biết vẫn chọn mua mức cao nhất để có vị trí gần thần tượng.
Hai đêm nhạc nằm trong tour Born Pink, khởi động từ cuối năm ngoái, đến nay đạt doanh thu khoảng 163,8 triệu USD, với hơn 900.000 vé tiêu thụ. Trung bình mỗi đêm diễn, nhóm nhạc này thu về hơn 4 triệu USD với khoảng 22.600 khán giả. Các con số kể trên chưa gồm 24 đêm diễn chưa được thống kê.
Thành tích này giúp BlackPink trở thành nhóm nhạc nữ có tour lưu diễn đạt doanh thu cao nhất, vượt qua kỷ lục của Spice Girls (78,2 triệu USD), TCL (72,8 triệu USD), Destiny's Child (70,8 triệu USD).