Faros - Thương hiệu thi công các dự án BĐS thần tốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong lĩnh vực xây dựng, thương hiệu nhà thầu có khả năng đảm bảo thi công thần tốc cho các dự án quy mô lớn của các chủ đầu tư khắt khe có một đơn vị đang âm thầm làm nên những kỳ tích về tiến độ: Tổng công ty xây dựng Faros.

Ngày nay, tiến độ nhanh là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo cho thành công của các dự án bất động sản. Tiến độ nhanh một mặt để khẳng định uy tín, năng lực của chủ đầu tư, mặt khác giúp chủ đầu tư tranh thủ cơ hội thị trường, nhanh chóng quay vòng vốn.

Yêu cầu tiến độ kéo theo cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các công ty xây dựng, không chỉ để giành lấy các dự án mà là giành lấy các dự án lớn và rất lớn. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các tập đoàn bất động sản hàng đầu… nhiều công ty xây dựng mơ ước trở thành nhà thầu của các tập đoàn này, song không phải đơn vị nào cũng đáp ứng được. Những đơn vị đã khẳng định được chỗ đứng của mình phải là những công ty đi đầu về ứng dụng công nghệ hiện đại, bao gồm cả công nghệ quản lý lẫn công nghệ thi công.
Faros -  Thương hiệu thi công các dự án BĐS thần tốc - Ảnh 1
Và bên cạnh những tên tuổi lớn khác, Tổng công ty xây dựng Faros đang ngày càng khẳng định là một nhà thầu có năng lực, đủ sức cáng đáng những công trình quy mô nhất, phức tạp nhất.

Ông Đỗ Như Tuấn, Tổng giám đốc Faros cho biết: “Chúng tôi có đủ nguồn lực tài chính, kinh nghiệm và chuyên môn để có thể tạo nên các kỳ tích về tiến độ xây dựng. Faros sở hữu một đội ngũ nhân sự rất mạnh về chuyên môn bao gồm 30 chuyên gia nước ngoài cùng hàng trăm cán bộ quản lý, kỹ sư được đào tạo bài bản, với nhiều kinh nghiệm làm việc cho những tập đoàn quản lý và xây dựng hàng đầu trong và ngoài nước. Faros cũng là một trong số ít những công ty xây dựng của Việt Nam tiên phong áp dụng những công nghệ quản lý, công nghệ thi công xây dựng, công nghệ vật liệu tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay. Nhờ đó, chúng tôi có thể đẩy nhanh tiến độ xây dựng mà vẫn đảm bảo chất lượng của mọi công trình, trong mọi điều kiện thi công”.

Faros có tiền thân là Công ty xây dựng Vĩnh Hà chuyên về làm đường, thi công nhà cao tầng và các công trình dân dụng khác. Công ty từng hoàn thành công trình tòa nhà Landmark Tower 32 tầng tại đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm Hà Nội của CTCP Đầu tư tài chính Ninh Bắc trước tiến độ dự kiến 4 tháng.

Cũng tại Hà Nội, Công ty đang thi công các dự án: Khu đô thị Garden City tại Đại Mỗ, Nam Từ Liêm của CTCP Đầu tư địa ốc Alaska, quy mô hơn 7 ha, tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng; Tòa nhà Star Tower tại 418 Quang Trung, Hà Đông do CTCP Địa ốc Star Hà Nội làm chủ đầu tư, quy mô 41 tầng, tổng mức đầu tư 1.100 tỷ đồng; tòa nhà phức hợp FLC Complex tại 36 Phạm Hùng do Công ty TNHH Đầu tư và Quản lý tòa nhà Ion Complex làm chủ đầu tư, quy mô 39 tầng, tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng; tòa nhà FLC Green Tower tại 18 Phạm Hùng, quy mô 50 tầng; tháp đôi FLC Twin Tower tại 265 Cầu Giấy với hai tòa cao 38 và 50 tầng, tổng mức đầu tư 3.200 tỷ đồng.

Năm 2015, Faros khẳng định vị trí nổi bật như một “ông lớn” đi đầu trong ngành thi công công trình bất động sản với việc hoàn thành đại dự án Quần thể nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn (tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) với tổng mức đầu tư 6.000 tỷ đồng chỉ trong vòng 9 tháng. Từ một khu bãi sình lầy, Faros đã biến vùng đất này thành khu nghỉ dưỡng lớn nhất miền Bắc và Bắc Trung bộ với đầy đủ các hạng mục: sân golf 18 lỗ, 600 phòng khách sạn 5 sao, gần 100 phòng biệt thự kề biển 5 sao +, trung tâm hội nghị quốc tế với sức chứa lên tới 1.300 người cùng khu phức hợp vui chơi giải trí đa dạng.

Cũng tại Thanh Hóa, Faros còn là tổng thầu của khu phức hợp FLC Complex Thanh Hóa có diện tích 1,6 ha, tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng; khu công nghiệp FLC Hoàng Long có diện tích 300 ha, tổng mức đầu tư trên 2.300 tỷ đồng.

Hiện Faros cũng là tổng thầu của dự án Quần thể sân golf, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn (Bình Định). Dự án có quy mô 300 ha, tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng, khởi công tháng 5/2015 và dự kiến sẽ khánh thành toàn khu vào quý I/2016.

Ngoài ra, Công ty cũng chịu trách nhiệm làm tổng thầu cho dự án FLC Vĩnh Thịnh Resort (Vĩnh Phúc) có diện tích 7,4 ha, tổng mức đầu tư 600 tỷ đồng.

Tất cả các dự án kể trên đều đang được Faros triển khai thi công cùng lúc với tiến độ mà không phải đơn vị nào cũng làm được. Điều đó đủ nói nên năng lực tài chính cũng như chuyên môn của Công ty.

Nói về dự định trong tương lai gần, Tổng giám đốc Đỗ Như Tuấn không giấu giếm tham vọng đưa Faros trở thành một tập đoàn xây dựng hàng đầu Việt Nam.

Ông Tuấn cho rằng, việc ghi được dấu ấn “thần tốc” với các công trình mà Faros đã và đang thi công là một bước thành công vô cùng quan trọng của Công ty. Theo ông Tuấn, chiếm được niềm tin từ những chủ đầu tư khó tính như FLC cũng là tạo được uy tín với thị trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần