FBI sẽ thẩm vấn bà Hillary về vụ dùng email cá nhân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI)sẽ thẩm vấn bà Hillary Clinton trong vài tuần tới về việc sử dụng email cá nhân trong thời gian giữ chức Ngoại trưởng Mỹ.

FBI cũng cho biết đã thẩm vấn một số phụ tá của bà Hillary.

Vụ điều tra về việc bà Hillary có phạm luật hay không khi giữ một máy chủ cho email cá nhân tại nhà riêng ở New York kéo dài 9 tháng. Vụ điều tra đã phủ bóng đen lên chiến dịch tranh cử trở thành ứng viên của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 năm nay.
FBI sẽ thẩm vấn bà Hillary về vụ dùng email cá nhân - Ảnh 1
Bà Hillary đang dẫn ưu thế trước đối thủ cùng đảng Dân chủ Bernie Sanders trong khi cuộc bầu cử sơ bộ chỉ còn diễn ra ở một vài bang.

Hơn 2.000 email đã được bà Hillary trao đổi trong quá trình đảm nhiệm chức vụ Ngoại trưởng Mỹ trong nhiệm kỳ đầu của Tổng thống Obama, bao gồm các thông tin được phân loại là chính phủ cấm xử lý bên ngoài các kênh do chính phủ kiểm soát.

Bà Hillary cho biết, bà không nhận hay gửi các thông tin bị chính phủ cấm và cáo buộc Bộ Ngoại giao và các cơ quan khác của chính phủ về việc phân loại “quá đà” các email của mình. Bà cũng hy vọng sẽ được minh oan bởi FBI.

Tuy nhiên, truyền thông đang chỉ ra, các phát biểu của bà Hillary đang trái ngược với chính những trả lời của bà với kênh MSNBC rằng, bà và các đại diện chưa từng được FBI “hỏi thăm”.

Donald Trump, ứng cử viên sáng giá cho chức Tổng thống của đảng Cộng hòa, và một số thành viên đảng Cộng hòa khác đã sử dụng các cuộc điều tra của FBI để tấn công bà Hillary. "Những cuộc phỏng vấn của FBI là một lời nhắc nhở về sự bất cẩn của bà Hillary Clinton khi còn là Ngoại trưởng", ông Reince Priebus, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa, cho biết trong một tuyên bố.