FBI tuyên bố bà Clinton vô tội, chứng khoán châu Á hồi phục

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chứng khoán châu Á hồi phục sau khi cuộc điều tra của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) về email đang cho thấy những kết quả có lợi cho bà Clinton.

 Một sàn chứng khoán tại thị trường Thượng Hải, Trung Quốc.

Những tin tức liên quan tới bê bối email có lợi cho ứng viên Hillary Clinton của đảng Dân chủ trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ hai ngày đã thúc đẩy chỉ số S&P 500 tăng 1,2%. Trong khi đó, tại thị trường châu – Thái Bình Dương trừ Nhật Bản, chỉ số MSCI đã tăng 0,7%, chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 1,3%.

“Những dấu hiệu tích cực trên thị trường chứng khoán thế giới, chắc chắc sẽ thúc đẩy cơ hội chiến thắng của ứng viên Clinton. Nếu có thể ngăn được vụ bê bối về email đi sang chiều hướng xấu thì nhiều khả năng cựu Ngoại trưởng Mỹ sẽ trở thành người kế nhiệm Tổng thống Barack Obama”, Chuyên gia đầu tư cao cấp Norihiro Fujito tại Mitsubishi UFJ Morgan Stanley Securities ở Tokyo cho biết.

Bên có lợi lớn nhất trên thị trường chứng khoán phải nhắc tới đồng Peso của Mexico, khi tình hình hiện nay cho thấy khả năng trở thành Tổng thống Mỹ của ứng viên Donald Trump ngày càng “mong manh”. Trước đó, giới đầu tư đã tỏ thái độ bất an khi có dấu hiệu cho thấy cuộc đua giữa hai ứng viên Clinton và Trump đã sát nút nhau. Bởi, ông Trump đã cho thấy lập trường về chính sách của Mỹ trong vấn đề ngoại giao, thương mại và xuất nhập cảnh cần thắt chặt.

Mới đây, đại diện FBI cho biết, những cáo buộc về việc sử dụng email cá nhân trong thời gian còn làm ngoại trưởng của bà Clinton không được xét vào tội hình sự. Điều này làm tăng số người ủng hộ bà Clinton lên cao. Trong bức thư gửi đến Nghị viện ngày hôm qua, phía FBI kết luận: “Dựa trên kết quả điều tra lần 2, chúng tôi không thay đổi kết luận đã được đưa ra vào tháng 7 đối với cựu Ngoại trưởng Clinton”.

Sau khi thông tin bức thư của FBI được tung ra, vào lúc 7 giờ tối (theo giờ Mỹ) tại sàn New York các chỉ số tương lai trên sàn chứng khoán Mỹ tăng 1,4 % lên 2.108,25 điểm. DJIA tương lai tăng 199 điểm lên 17.999 điểm. Kể từ khi FBI đem đến cho cuộc tranh cử “bất ngờ tháng 10”, cho đến hôm thứ 6 vừa qua, chỉ số S&P 500 chứng kiến chuỗi giảm mạnh nhất trong lịch sử 36 năm. Đồng USD tăng trở lại so với tất cả các đồng tiền trong nhóm G -10.