FDA Mỹ cho phép tiêm trộn mũi vaccine tăng cường

Quỳnh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) dự kiến sẽ cho phép người dân tiêm mũi vaccine Covid-19 tăng cường khác loại với vaccine được tiêm ban đầu.

Trước đó, vào tháng 9, FDA đã cho phép những người từ 65 tuổi trở lên và nhóm người có rủi ro cao đã tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine Pfizer được tiêm thêm mũi tăng cường.

 FDA Mỹ chấp thuận tiêm mũi tăng cường cho người tiêm vaccine Pfizer. Ảnh: Reuters

Ban cố vấn của cơ quan quản lý cũng ủng hộ việc sử dụng các mũi tiêm nhắc lại đối với những trường hợp đã tiêm vaccine của Moderna và Johnson & Johnson.

Tuy nhiên, đối với các trường hợp này, FDA cho biết không khuyến cáo tiêm mũi tăng cường vaccine khác loại, và ưu tiên sử dụng cùng loại vaccine.

Cơ quan y tế Mỹ đang chịu áp lực lớn trong việc cấp phép các mũi tiêm bổ sung, sau khi Nhà Trắng tuyên bố kế hoạch cho một chiến dịch tiêm tăng cường rộng rãi vào tháng 8 trong khi còn đang chờ phê duyệt từ FDA và CDC.

Một nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia (National Institutes of Health) vào tuần trước chỉ ra rằng những người tiêm vaccine mũi đầu của Johnson & Johnson sẽ có phản ứng miễn dịch mạnh hơn khi được tiêm tăng cường bằng vaccine của Pfizer hay Moderna.