Federer gục ngã,Djokovic đăng quang xứng đáng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Tàu tốc hành" người Thuỵ Sỹ nhập cuộc rất tốt ở trận chung kết. Anh sớm giành break và thắng séc đầu 6-3.

Sang game thứ hai, Djokovic bất ngờ mắc hai lỗi giao bóng kép để cho Federer tận dụng được bẻ gãy break.

Sớm vươn lên dẫn 3-0 cùng với tâm lý hưng phấn, FedEx duy trì tốt hiệu suất ăn điểm trong các game cầm giao bóng để khép lại séc 1 với tỉ số 6-3.

Sang séc hai, Djokovic đã trở lại là chính mình, liên tục tung ra những cú quả chính xác và uy lực. Dẫu vậy, cũng phải đến game thứ 8, Nole mới có cơ hội giành break đầu tiên và không bỏ lỡ.
Federer gục ngã,Djokovic đăng quang xứng đáng - Ảnh 1
Thắng lại 6-3 séc hai, lúc này Djokovic càng chơi càng hay. Anh luôn chiếm thế thượng phong trong các tình huống đôi công bóng bền với đối thủ.

Game thứ ba séc cuối, Federer mắc liên tiếp các lỗi đánh hỏng và dâng break cho Nole. Tưởng như chiến thắng đã nằm chắc trong tay VĐV người Serbia thì anh lại để FedEx quật lại trong game thứ 10 để cân bằng 5-5.

Bước vào lượt tie-break cân não phân định thắng thua, Federer tỏ ra thấm mệt và sớm mất mini-break. Nhân cơ hội đó Djokovic vươn lên dẫn 5-1 rồi tiến đến ngôi vương sau cú trái tay không qua lưới của Federer.

Mặc dù vậy, trong nỗ lực tột cùng, FedEx vùng lên, buộc trận chung kết phải giải quyết bằng loạt tie-break. Ở thời điểm quyết định, tay vợt người Thuỵ Sỹ lại mắc liên tiếp những lỗi đánh hỏng, đành ngậm ngùi nhìn đối thủ bước lên bục vinh quang.
Nhận phần thưởng 1 triệu đô la cho nhà vô địch, Nole đã có danh hiệu đầu tiên của Nole trong năm 2014, khép lại khoảng thời gian dài thi đấu không được như ý.