Federer lại thua ở bán kết giải chuẩn bị cho Wimbledon

Theo VnExpress
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau Stuttgart Mở rộng, tay vợt Thụy Sỹ lại bỏ lỡ cơ hội lọt vào chung kết giải đấu sân cỏ thứ hai anh tham dự trong năm nay.

Federer vẫn chưa thể có danh hiệu tiếp theo. Ảnh: AP.
Federer vẫn chưa thể có danh hiệu tiếp theo. Ảnh: AP.
Roger Federer bất ngờ bị tay vợt 19 tuổi Alexander Zverev đánh bại ở bán kết Gerry Weber Mở rộng tại Halle (Đức) với tỷ số 6-7, 7-5, 3-6 sau hai tiếng. Đây là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của Zverev, khi anh trở thành tay vợt tuổi teen đầu tiên đánh bại Federer từ sau Andy Murray vào năm 2006

Trên đường vào bán kết, Federer thắng tất cả 15 set, tuy nhiên Zverev chỉ để thua bốn điểm trong những game anh giao bóng ở set đầu và hạ gục đàn anh 7-4 trong loạt tie-break.

Federer đáp trả, ghi break-point đầu tiên trong trận khi hai tay vợt đang hòa 5-5 ở set hai rồi chiến thắng ở game giao bóng tiếp theo để san hòa tỷ số. Tuy nhiên, tay vợt cao 1,98m, Zverev, giành break ở game thứ sáu set quyết định và duy trì lợi thế này cho đến hết trận đấu.

"Đó là một trận đấu sân cỏ, nếu bạn bỏ lỡ cơ hội, bạn sẽ phải trả giá. Cậu ấy đã thi đấu tốt còn tôi thì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Vào cuối trận, cậu ấy đã nhỉnh hơn một chút", Federer phát biểu sau trận đấu.

Tuần trước, "Tàu tốc hành" để thua Dominic Thiem ở bán kết Stuttgart Mở rộng, sự kiện đầu tiên anh tham gia trong mùa giải sân cỏ. Federer nói anh còn nhiều điều phải làm để chuẩn bị cho Wimbledon, Grand Slam thứ ba trong năm sẽ khởi tranh vào ngày 27/6.

"Có một vài điều cần được cải thiện, sau đó, tôi sẽ chơi tốt hơn và cảm thấy tốt hơn. Tôi hy vọng điều đó sẽ sớm diễn ra, muộn còn hơn không. Tôi phải xem cảm giác của mình khi bắt đầu Wimbledon. Tôi hiểu sự nguy hiểm ở những vòng đầu của tất cả các Grand Slam. Bây giờ, tôi biết bản thân cần làm gì trong 10 ngày tới. Rõ ràng là tôi cần nghỉ ngơi sau hai giải đấu căng thẳng và bận rộn. Đó chính xác là điều tôi cần. Ít nhất là tôi đã có một bức tranh rõ ràng về trận đấu của mình và thứ tôi cần", tay vợt Thụy Sỹ nhận định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần