Federer nhàn hạ vào vòng 2

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gặp tay vợt người Kazakhstan – Kukushkin là vật cản vừa phải để Federer khởi động. Federer vươn lên dẫn 4-2 rồi 5-2, 6-2, kết thúc trận ra quân thành công mĩ mãn.

2 tuần trước, Federer đã trải qua một giải đấu đáng quên khi anh bị loại ở ngay trận đấu đầu tiên tại Thượng Hải Masters, giải đấu anh tham dự với tư cách nhà ĐKVĐ. 2 tuần sau, “Tàu tốc hành” tái xuất trên sân nhà tại Basel Open, giải đấu anh cũng đang là nhà ĐKVĐ và có tới 6 lần đăng quang trong sự nghiệp sau 11 lần vào chung kết.
Federer nhàn hạ vào vòng 2
Federer nhàn hạ vào vòng 2
 Gặp tay vợt người Kazakhstan – Kukushkin là vật cản vừa phải để Federer khởi động. Hiện Kukushkin xếp hạng 64 thế giới và thua trong cả 2 lần đối đầu với FedEx (chưa thắng được set nào), nên xét về mọi mặt “Tàu tốc hành” đều là người cửa trên. Trong quá khứ, Federer từng 2 lần gặp Kukushkin và đều thắng khá nhẹ nhàng. Đụng độ nhau lần thứ 3 tại Basel Open năm nay, kịch bản một lần nữa lặp lại.

Ở set 1, Federer giao bóng trước và dễ dàng dẫn 1-0. Sang game 2, "Tàu tốc hành" nhanh chóng có tới 3 cơ hội giành break và anh không bỏ lỡ.

Cứ như thế, Federer dẫn Kukushkin 3-0 trước khi bẻ tiếp game giao bóng thứ 2 của đối thủ để dẫn 4-0 rồi 5-0. Rất cố gắng, tay vợt sinh ra ở Nga cũng chỉ có 1 game thắng danh dự và thua 1-6.

Mọi chuyện có khá hơn với Kukushkin ở set 2 khi anh chơi tập trung. Nhưng đến game 6, Kukushkin cũng không thể duy trì sự cân bằng và mất break. Federer vươn lên dẫn 4-2 rồi 5-2, 6-2, kết thúc trận ra quân thành công mĩ mãn. Đối thủ tiếp theo của huyền thoại người Thụy Sỹ là Kohlschreiber.