FedEx vẫn “cao tay ấn” hơn Novak Djokovic

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước khi trận bán kết Dubai Championships 2014 diễn ra, hai tay vợt hàng đầu thế giới đã có 31 lần chạm trán, trong đó, Roger Federer là tay vợt có số trận thắng nhiều hơn với 16 lần.

Thế nhưng, tính riêng tại mặt sân cứng, loại sân thi đấu tại Dubai Championships, thành tích đối đầu của FedEx và Nole là ngang bằng nhau với 12 chiến thắng cho mỗi tay vợt. Nói vậy để thấy rằng, việc phải so vợt với nhau chưa bao giờ là dễ dàng với “Tàu tốc hành” cũng như ĐKVĐ Dubai.

 Dẫu vậy, bước vào trận bán kết này, Nole vẫn có đôi chút lợi thế hơn đối thủ khi anh không phải thi đấu tứ kết do đối thủ bỏ cuộc vả lại, ở 3 lần đối đầu gần nhất, Djokovic đều là người giành chiến thắng bởi sự sa sút của Federer.
FedEx vẫn “cao tay ấn” hơn Novak Djokovic - Ảnh 1
Và trận bán kết Dubai Championships cũng mở đầu với những kết quả có lợi cho Novak Djokovic. Tay vợt người Serbia nhanh chóng có break ngay bàn giao bóng đầu tiên của FedEx để vươn lên dẫn trước 2-0. Anh tiếp tục duy trì tối đa lợi thế này để kết thúc set 1 khá chóng vánh với tỉ số 6-3.

Thế nhưng, điều bất ngờ tại giải Dubai năm nay đã thực sự xảy đến ở set 2 khi FedEx bắt đầu chơi như “lên đồng”. Không còn xuất hiện sự áp đảo của Nole như ở set 1 nữa, trận đấu giờ đây là sự giằng co rất ác liệt giữa 2 tay vợt.

Break chỉ xuất hiện ở game thứ 6 của set 2, tuy nhiên, lần này nạn nhân bị bẻ bàn giao bóng không phải tay vợt người Thuỵ Sĩ mà lại chính là ĐKVĐ Dubai Championships – Novak Djokovic. Tay vợt hạng 2 thế giới đã quá nóng vội trong việc giải quyết game cầm giao bóng, dẫn tới tình trạng dứt điểm lỗi 2 lần liên tiếp và để đối thủ có tới 3 break-point. Dù đã rất cố gắng, thế nhưng Nole cũng chỉ có thể gỡ lại được 2 break-point – ngay sau đó, Federer đã có cú trái dọc dây thần sầu để khép lại game đấu này.

Việc Nole mất break ở game thứ 6 cũng chính là bước ngoặt của trận đấu. Bắt đầu từ đây, ĐKVĐ Dubai Championships dường như gặp vấn đề về tâm lý và không thể giữ được sự bình tĩnh mà anh đã thể hiện trong set 1. Ở phần còn lại của set đấu này, Nole đã không thể vùng lên và đành chịu thất bại với tỉ số 3-6, đồng thời, kéo dài trận đấu thành 3 set.

Những tưởng, set đấu thứ 3 quyết định sẽ thật sự hấp dẫn thì trái lại, thế trận một chiều lại diễn ra – chỉ có điều, lần này, người áp đảo đối thủ lại chính là FedEx.

Tiếp đà hưng phấn từ set 2, “Tàu tốc hành” ngay lập tức giành break trong game mở màn set 3. Chưa dừng lại ở đó, tới game thứ 5, một lần nữa, Novak Djokovic lại để “đàn anh” bẻ thành công bàn giao bóng của mình.

Với 2 break có được trong set 3, FedEx tràn trề cơ hội ghi tên mình vào trận chung kết của giải đấu. Lúc này đây, trên khắp các khán đài, CĐV bắt đầu hò reo cổ vũ cho một ngày thi đấu quá tuyệt vời của “Mr. Tennis”. Điều đó chắc chắn cũng đã gây ảnh hưởng phần nào tới tâm lý của Novak Djokovic. Đối mặt với bất lợi quá lớn khi thi đấu vật vờ và mất tới 2 break, cộng thêm việc tâm lý thi đấu không được đảm bảo đã khiến Novak Djokovic chấp nhận thất bại ở set đấu thứ 3 – set đấu quyết định, qua đó, chính thức dừng bước tại bán kết Dubai Championships

Điều đó đồng nghĩa với việc Novak Djokovic đã chính thức trở thành cựu vương của giải đấu này. Còn với FedEx, anh một lần nữa chứng minh được rằng “gừng càng già càng cay” và đang rạo rực khí thế để bước vào cuộc đọ sức tranh ngôi vô địch với tay vợt người CH Czech – Tomas Berdych vào tối nay (01/03).

Trận chung kết Dubai Championships 2014 giữa 2 tay vợt Roger Federer và Tomas Berdych sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh Thể thao TV, mời độc giả quan tâm chú ý đón xem.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần