Fenerbahce thảm bại 0-3 trên sân Shakhtar

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không có siêu sao người Hà Lan, Fenerbahce thảm bại 0-3 trên sân Shakhtar và thua chung cuộc với cùng tỷ số ở vòng loại thứ ba giải đấu số một châu Âu cấp CLB.

Fenerbahce nuôi tham vọng rất lớn ở mùa giải 2015-2016, thể hiện qua hàng loạt vụ tuyển mộ, mà đình đám hơn cả là bộ đôi hảo thủ từ Man Utd -  Robin Van Persie và Nani trong mùa hè.
Alex Teixeira (giữa) ấn định kết qủa 3-0 cho Shakhtar Donetsk. Ảnh: AFP.
Alex Teixeira (giữa) ấn định kết qủa 3-0 cho Shakhtar Donetsk. Ảnh: AFP.
Tuy nhiên, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ này nhanh chóng nhận cú sốc đầu tiên, khi không thể vượt qua vòng sơ loại thứ ba Champions League để dự vòng play-off. Ở lượt đi, trên sân nhà và có đầy đủ các hảo thủ, Fenerbahce bất lực để Shakhtar cầm chân 0-0. Còn hôm qua, trên đất Ukraine, họ thua đậm với tỷ số 0-3.

So với trận lượt đi, nơi Van Persie chỉ vào sân thay người ở giữa hiệp hai, Fenerbahce hôm qua không có sự phục vụ của siêu sao tiền đạo người Hà Lan. Nhưng đội hình của họ vẫn được đánh giá là có chất lượng không hề tồi, trải đều trên cả ba tuyến với những Bruno Alves, Kjaer, Mousa Sow, Diego, Meireles, Nani. Chỉ có điều những gì dàn sao ấy thể hiện lại khác xa danh tiếng của họ. 

Ngược lại, dù bị chảy máu nhân tài nghiêm trọng trong kỳ chuyển nhương hè với sự ra đi của những trụ cột như Luiz Andriano (Milan), Douglas Costa (Bayern), Shakhtar vẫn giữ được khí chất của đội bóng liên tục dự Champions League và lọt vào vòng 1/8 ở hai trong ba mùa gần nhất.

Trong hiệp một, Shakhtar chơi chật vật, nhưng vẫn mở được tỷ số từ phút 25 nhờ công Olxandr Gladkiy. Sau giờ giải lao, họ đẩy nhanh tốc độ và xứng đáng có thêm hai bàn thắng.

Đội trưởng Darijo Srna nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 65, với quả phạt đền thành công sau tình huống đồng đội Marlos bị thủ môn khác Demirel phạm lỗi trong khu vực 16m50. Ba phút sau đó, khi Fenerbahce còn chưa kịp hoàn hồn, Alex Teixeira bồi thêm cú đấm quyết định, hạ gục ý chí kháng cự của đội khách bằng bàn ấn định tỷ số 3-0.

Về cuối trận, chẳng những không cho thấy chút sinh khí nào, Fenerbahce còn mất người. Trung vệ tân binh Simon Kjaer lĩnh thẻ vàng thứ hai, thành thẻ đỏ gián tiếp, khiến đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ chỉ còn 10 người khi rời sân.