FIFA bị kiện đòi 1,3 tỷ đôla vì trọng tài yếu kém ở World Cup

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một luật sư vừa đâm đơn kiện FIFA vì những tổn hại sức khỏe mà ông phải chịu từ sự yếu kém của trọng tài trong trận Brazil - Colombia ở tứ kết World Cup 2014.

Người đứng đơn là Aurelio Jimenez, một luật gia 74 tuổi người Colombia. Trong đơn, ông này nhấn mạnh đã chịu những tổn hại cả về tâm lý lẫn sức khỏe vì công tác trọng tài của FIFA trại World Cup vừa qua.
Trọng tài Carballo (áo xanh) được nêu đích danh trong đơn kiện FIFA của luật sư Jimenez. Ảnh: AFP.
Trọng tài Carballo (áo xanh) được nêu đích danh trong đơn kiện FIFA của luật sư Jimenez. Ảnh: AFP.
Cá nhân luật sư này bị lên cơn đau tim và phải nhập viện cấp cứu khi chứng kiến trận cầu mà Colombia thua chủ nhà Brazil với tỷ số 1-2 do trọng tài Carlos Velassco Carballo điều khiển tại tứ kết World Cup 2014. Carballo hôm đó bị chỉ trích dữ dội vì đã bỏ qua một loạt tình huống phạm lỗi, mà phần nhiều trong số đó nhắm vào ngôi sao của Colombia - James Rodriguez.

Carballo hôm đó cũng không rút thẻ vàng phạt Juan Zuniga, hậu vệ Colombia vào bóng từ phía sau khiến ngôi sao của Brazil Neymar bị trật đốt xương sống phải nghỉ đến hết World Cup. Nhưng theo Jimenez, ông và các đồng bào Colombia mới là những người bị tổn hại về tinh thần sự yếu kém của trọng tài.

Jimenez cũng nói thêm rằng ông nhân danh người hâm mộ ở Colombia và năm quốc gia khác có đội tuyển bị trọng tài xử ép tại World Cup vừa qua trong đơn kiện FIFA.

"Tôi quyết định kiện FIFA lên Tòa án Colombia vì ở giải vô địch bóng đá thế giới tại Brazi vừa qua có quá nhiều điều sai trái, tệ hại liên quan đến công tác trọng tài, làm tổn hại đến nhiều quốc gia và đội tuyển của họ, trong đó có Colombia, Chile, Uruguay, Anh, Mexico và Costa Rica", vị luật sư này chia sẻ.

Trả lời hãng tin BBC, Jimenez cũng nhấn mạnh ông có đầy đủ các bằng chứng, nhân chứng về những điều sai trái của FIFA. "Trong số này có cả những ngôi sao bóng đá như Pele, Maradona, Ospina, James Rodriguez và các trọng tài quốc tế - những người đã xem băng ghi hình trận đấu giữa Brazil với Colombia", vị luật gia nhấn mạnh.

Trong trường hợp thắng kiện, Jimenez tuyên bố sẽ dành toàn bộ khoản tiền mà FIFA nộp phạt để tặng cho các tổ chức chính phủ giúp đỡ trẻ em Colombia có hoàn cảnh khó khăn.